BLUE YAMADA
Masarap sa feeling ang ma-inlove. Inlove in a way of being inspired every minutes or seconds of your life. Inlove to the fact that you give all for her.
Sabi nga ng iba..
"Love is the highest form of emphaty, a homosapien can feel its lifetime"Wala na kanang masasabi pa kung meron kang mapagmahal, caring, sweet, understanding, loyal na girlfriend, lahat na yata nasa kanya na.
Yun nga lang, sadyang ang tadhana ay mapaglaro.
Dumating sa point na nagiging miserable na ang lahat. All I wanted to do is to comfort her, encourage her but in the end, I got nothing.
Minsan tinatanong ko ang tadhana "Do I deserve to suffer like this?" Minsan naman naninisi ako "The reason why it all happened is because of destiny" at minsan naisip ko na "Maybe it's destined to happen".
Ang gulo ko no. Di ko na maintindihan pati sarili ko.
Naging ganyan ako simula ng mamatay ang girlfriend ko. Sayang. Di namin naabot yung pinapangarap namin.
Bukod tanging sya lang sa lahat ng mga naging girlfriend ko ang maayos at higit sa lahat, ang sineryoso ko. Pero wala eh! Kala ko nandun na kami papuntang forever, yun pala maiiwan din ako mag isa.
I was depressed that time she passed away. Ang daya nga nya eh, she even didn't told me about her cancer and keep it hide for a long time we are together.
Alam mo yung tipong masaya kana, kontento, at alam mong sya na talaga pero sa isang iglap mawawala.
Iniisip ko na "sana ako din mamatay" pero di nangyari eh.
Pero time has come and I realize that maybe its just a challenge given for I am to become strong enough.
Hindi porket nawalan kana, susuko ka kaagad. Siguro ginawa lang syang instrumento para sumaya ka pero it doesn't mean na papalitan mo na sya sa puso mo. Magkaroon ka man ng bago, it will never change the fact na nagkaroon ka ng inspiration bago sya.
Ngayon, eto pa din ako. Striving and pursuing to become a better person. Thanks to my deseased girlfriend at ginawa nya akong matatag sa kabila ng pagkawala nya.
Saya ng kwento ng buhay ko no??
Since, first time ko sa University de Kitagawa. I found out that maybe this school will be my another luck.
Isa sa mga ipinagtataka ko kung bakit magkaparehas ang pangalan ng school sa pangalan ni Scarlet.
Well, baka nagkataon lang?
So, I guess baka nga tama sinabi nya.
Also, I just wanted to clarify kung bakit sya nagpapaapi.. oo nga't nerd sya pero hindi naman dapat sya ginaganon kasi kung tutuusin, mas malaki ang ambag nya sa University kesa sa mga nambubully sakanya. Kaya kuntodo kung ipagtanggol ko sya eh, kasi kung ikaw ang nasa kinatatayuan nya.. maawa ka sa sarili mo. Kaya mas pinili kong kaibiganin sya para naman may taga pagtanggol sya.
YOU ARE READING
The Nerd Beyond Simplicity
RomansaAno bang kayang gawin ng isang NERD??? Isa lang naman syang laman ng Library, hamak na mas maganda ang lahat ng nasa paligid nya dahil sa itsura nyang malayo sa mga sosyal, may makapal at malaking salamin, manang kung mag suot at higit sa laha...