FEELINGS TOWARDS YOU

66 3 2
                                    

Purple Sasaki...

Ilang pack na ba ng tissue ang naubos ko? Pesteng luha naman kasi to! Di maubos ubos! Sana pati damdamin ko mawala na din kasi nasasaktan nako!

Bakit ba kasi nahulog ako sa taong alam ko naman na hindi ako sasaluhin?

Bakit ang manhid nya?

Blue, what have you done to me?

Naiinis ako sa sarili ko!

Napasabunot nalang ako sa sarili ko out of frustration. I should stop this! I should be Scarlet. Yung tipong kahit sino walang makakapanakit!

Tama! I should be her! Tama!


A sudden doorbell came out while I'm fixing myself! Namamaga mata ko, my face are swollen! tapos may bisita? pano na to?

I head towards the door and open it but to my surprise, Blue appeared. May hawak syang mga papel and I think it's about thesis.

"Jeez! partner nga pala kami sa thesis." I whisper to myself.

"Are you okay? Umiyak ka ba?" may bahid ng pag aalala ang boses nito.

"a-ahh.. wala to! nakakaiyak lang yung dramang pinanood ko.. yun!" f*ck lies!

"ahh! kaya pala kung ano ano mga hugot mo sakin kahapon. Anyways, I came here for our thesis. So, can I come in?" He smile.. the smile that melt my heart.


"Ah yeah! you may.." I open the door widely for him to enter.

"Just wait for me, mag aayos lang ako." Then I leave him and go upstairs.

I'm in the middle of changing clothes ng sumagi sa isip kong may mga bagay na makikita si Blue sa sala kaya naman dali dali akong bumaba para itago yon.

I stunned when I see him handling something. Wala na! Buking na!

Nakita na nya at sa pagkaka alam ko nabasa na nya ang mga tinatago ko sa box na hawak nya ngayon.

He turned his eyes on me. He is in state of shock I think.

"Ahh.. Maybe this is not the right time for the thesis I am not feeling well" I said as I attempt to get what's on his hand but he refuse to give.

"What's this Purple?" He ask in a cold tone.

"Ah-ahh! Its nothing! don't mind it.. A-akin na. Itatapon ko." pag agaw ko sakanya pero hinigit nya iyon at inilayo.

"Nothing? You should've told me! Alam mo naman na may gusto na akong iba hindi ba?! Si Scarlet yon! Itigil mo na ang nararamdaman mo sakin."

Nag iinit ang gilid ng mata ko at nanlalabo dahil sa luha. Wala akong masabi. Masakit pala talaga lalo na't sinabi nya sayo ng personal.

"Eto ba?! Eto ba ang dahilan kung bakit paga ang mga mata mo? Umiyak ka ng dahil sa nararamdaman mo towards me?!" Napahawak sentido sya habang sinasabi ang mga salitang yon.

Hindi ko na napigilan ang sarili kong mata na bumagsak ang mga luha nito. Napayuko nalang ako.

See what I get?! My heart breaks into tiny pieces and it hurts so much.

"Tama ka! I should stop this craziness! Funny isn't it? Niloloko ko lang ang sarili ko! I should be thankful to you and to your words.. know why? simply because you made me realize how insane I am and I must stop it because its not worth my time and effort!" I turn around and move my feet upstairs..

"Lock the door when you leave!" I said tsaka nagsimulang magbasakan ang kaninang pilit kong pinipigilang luha.

Pink Fukada...

Hindi ako makakapayag! Akin ka lang Red. Hindi pwedeng humatong tayo sa hiwalayan.

"Alam kong mahal mo pa din ako at nagalit kalang sakin kaya mo nasabi yon! magiging akin ka ulit!" I said out of nowhere.

Ngayon na na realize kong mahal na kita? Hindi pwede!

Sinong ipapalit mo sakin? Si Scarlet? Hindi pwede!!

Akin ka! Akin!

Scarlet Kitagawa...

Malapit na mag Christmas pero parang wala na sakin yon. Ang mahalaga nandyan si nanay Delia ang nag iisang pamilya ko.

Hindi nya ko iniiwan at laging sinusuportahan sa mga bagay bagay na gusto ko.

These past few days ay hindi ako nagkakatulog dahil sa weekly report ng mga businesses ko outside na chinecheck ko then isama pa ang University. Mahirap para sakin ang ihandle to mag isa pero kinakaya ko.

Right now, tsaka na muna ang pag eentertain sa mga manliligaw. Focus on studies and businesses lalo na't ilang buwan nalang gagraduate nako.

"Aray!" ng dahil sa pag iisip ko, may nabunggo ako.

"Sorry" pag hingi ko ng paumanhin sa nadali ko.

Isang ngiti lang ang binigay nya sakin na sagot. Tumalikod nalang ako at naglakad paalis.

"Te-teka lang Scarlet! Ikaw na nga nakabunggo tapos ikaw pa mang iirap?" pag pigil nya sakin.

"I already said my sorry Red so, get out of my way!" I said in a cold tone.

"Teka lang!" hinarang nya ulit ako.

"I just wanted to say sorry for all the things I've done before. Let me make it up to you. Please?" he look sincere through his words and his eyes but I am not Scarlet for nothing. So, I stick to my word.

"Friends?" pag aalok nya ng kamay nya sakin.

Umalis nako sa harapan nya na hindi tinatanggap ang kamay nya. Madami pa akong kailangang tapusin at gawin. Nakakawaste ng oras.


"Hindi ako titigil Scarlet!"
dinig kong sigaw nya bago mag sara ang elevator.






#MulingIbalik
#RedScarletForTheWin

The Nerd Beyond SimplicityWhere stories live. Discover now