CONFRONTATION

86 3 1
                                    

Scarlet Kitagawa...

Monthly report about businesses outside officially done. Halos pinagod ko ang sarili ko, inubos ko ang oras ko, nagpuyat ako para lang makagawa ng maayos para sa pagpapatakbo ng business ko.

"Bes, kain ka muna namamayat ka na.." Purple handed me a food from cafeteria.

"Pero maganda pa din" I commented with poise.

"Oo na! Ikaw na! kumain ka na para naman maging MAS MAGANDA ka pa!"

"note sarcasm!" I reply.

Busy lahat ng classmate ko para sa aming thesis, eh ako lang yata ang hindi pa nakakagawa kasi bukod sa wala pa akong partner, masyado akong nawalan ng time para sa ganyan.

"excuse me fellas! make way for me..." Maarting saad ni Pink na nakapagpatabi ng lahat.

Who would have thought na buhay pa pala itong babaeng to? Eh sa pagkaka alam ko, lahat ng grades nito failed, always ditching class, walang matinong report na naibibigay then sakit sa ulo ng mga teachers. 

I just continue what I'm doing. Its  not worth my time. Nonsense b*tch.

"Oh well! the oh so called "Queen" is here! I'm starstruck." She emphasize the word queen with the quotation mark.

Nag angat ako ng tingin mula sa ginagawa ko papunta sa kinatatauyuan nya. I even put my big curled hair in front of my shoulder that emphasizes its color in the latter part which is red. Tumayo ako tsaka naglakad papunta sa harapan kung nasaan sya.

"tingnan mo nga naman.." she smirk.

"ang dating walang kwenta, ngayon nagmamaganda na!" she chuckle.

I started to scan her by seeing her from her feet up to head nang may panunuyang tingin.

"Yan na ba ang pinagmamalaki mo? Yang itsurang ganyan? Yang style na ganyan? Tell me, saang bangketa mo nabili yang bag mo, your heels even your make up? Kacheapan!" I sound so b*tch. Sinimulan nya ko then she will end this.

"Oh! really? sa pagkakaalam ko, kung sa pa sosyalan walang makakadaig sakin kahit ikaw!.. for your information, lahat ng ito expensive pa kaysa sa bago mong sasakyan!" she evilly laugh.

"Kahit na yung iba binili mo sa divisoria?" I tease.

Her laugh turned into annoyance.

"How dare you b*tch! Hindi ako namimili sa mga pinamimilihan mo!"

"Guilty! aren't we?!" my turn to laugh and ofcourse with poise.

"Ofcourse not!" she defended.

"Then what's this?" I show her what's on my cellphone kung saan ipinadala ng private spy ko ang picture nya na namimili sa divisoria.

"That's not me! Its photoshopped!"

"As far as I know, upon criticising the picture, there are similarities like the bag you were holding on the picture and the one that your holding right now." I explain.

"No- - -" she exclaim.

But I immediately take a chance to stop her by cutting her words off.

"Wait there's more!" I said. Lumabas na ang pagkamaldita ko. Tinaasan ko sya ng kilay and smirk a little.

"Isn't it our uniform you are wearing? habang namimili ka?" Pagtatama ko. "nakakahiya! You're using the name of my University sa mga kadukhaan mo and don't tell me na hindi pa din ikaw to dahil sa kulay ng buhok mo at payat na walang korte mong katawan ay iisa sa picture."

The Nerd Beyond SimplicityWhere stories live. Discover now