Chapter Two

43 1 0
                                    

Chapter Two-Fired Up?!!
Napataas ang maganda at mataray kong kilay. Reckless Brothers? Ha! What a very stupid name. Let's check them out,makakatikim sila sa akin. Nagpapakaterror ako ngayon. Walang siga-siga sa akin, ako lang.

"Excuse me? ",nakita kong nagbago ang expression nila pati na yung nerd na kahapon ko pang nakita. "Anna Violetta? !",gulat na wika ulit ng lalaking parang chickboy ata. Siya rin yung tumawag sa akin kahapon. Alam kong kilala ako dito, ngunit parang bakit mas ugok kung umakto ang shunga nato?

Yung isa naman ay parang wala lang. Bigla lang umalis sa kinatatayuan at umupo sabay lagay ng headset sa ulo at parang wala lang nakita.
Hinalungkat ko kung sino ang mga pangalan nila. Max Garcia, ang pangalan ng weirdong ito. Adam Garcia naman ang parang chickboy at Kellin Garcia ang isa pang parang nerd ngunit mag pagka bad boy look.

Based sa mga nabasa ko, magkakapatid raw sila sa Iba't ibang nanay kaya magkakapareho ng edad. Wow! Napakapalekero naman ng mga ama nito. Sinabay sabay pa talaga?? Pffft..

"Paano mo naman ako nakilala? ",tanong ko kay Adam.
"Sikat ka, noon pa. Dreamgirl kaya kita.. Palagi ka kasing kinukwento ni Da'ad noon eh.. ",nakangiting wika nito. Tae! Sino ba tatay ng mga to?
Magtatanong na sana ako kung sino ang ama nila ngunit biglang umepal yung isa pang asungot.
"Sikat sa pagiging basagulera.. Mayroon kayong grupo noon, 13 kayo lahat at ikaw lang ang nag-iisang babae.. Tanda pa noon, na kayang-kaya mo raw patumbahin ang 5 katao kahit nag iisa ka lamang, kamanghang mangha.. ",sabi naman ng Kellin sabay iling at ayos ng salamin nito.

Well, wala akong masabi..
"Wow.. Hindi ko akalaing may stalker pala ako dito.. ",sabay palakpak.
Halata namang hindi niya nagustuhan ang pagtawag sa kanya ng stalker. Parang namangha naman ang buong klase,ewan ko kung bakit.

"You're just an 18 year old lady but nagtatrabaho ka na ngayon? ",tanong ulit ng Adam.
Biglang tumaas naman ang kilay ko.
"Paki alam mo? Buhay ko to.. ",pagtataray ko.
*Booggsshh*
Biglang nagulantang ang lahat sa isang malakas na ingay. Yun ay nanggaling sa isang nilalang, ang kapatid nilang si Max. Nagsitumbahan na yung mga upuan resulta ng paglayo ng mga estudyante.
"How dare you to do that such kind of thing to my brothers?! ",galit na gulantang nito.
Agad naman akong napaharap sa kanya.

"I'm a teacher here, I have the right to do that kind of thing. Besides, nambastos kayo sa klase ko! Tama bang sipain yung pintuan?! "sigaw ko naman.

"Who do you think you are?! ",pagwawala nito na parang lion.
"I'm your teacher.. ",pa cool kong sabi..
Nagulat naman ako sa biglaang lapit nung nerd na para bang nagmamakaawa sa harapan ko.
"Miss Anna, umalis ka na dito.. Baka kung ano pang mangyari sayo.. "
Ano bang pinagsasabi nito? Psshh. Ano akala nito sakin? Basta-basta lang naaapi? Akala ko ba kilala nila ako?
"Shut up! ",suway ko.

Agad ko namang nilapitan yung ugok. Nakayuko at nakatikom ang mga kamao nito. Huminto ako nang ilang milya na lang ang aming distansya. Inangat niya ang kanyang ulo at mariin na tumingin sa akin.

"Ikaw... ",nanlilisik ang mga mata nito.
Aakma na sya sanang sumuntok sa mukha ko, buti na lang at mabilis ko itong nailagan.
Napailing ako.
"Tsk tsk tsk. "
Susuntukin pa niya sana ulit ako gamit ang kabila niyang kamay ngunit na hawakan ko ito.
"Napakahinang bata.. ",sabay iling.
Marahas naman niyang kinuha ang kamay nito at napasigaw sabay sabunot sa kanyang buhok..
"AAAAAAHHH!!! YOOUUURRREEE FIIIRRREEEDDD""

done. Kilala niyo na ang Reckless Brothers.. 😂
Nakuuu!! 😱😱😱😱😱 Mawawalan kaya ng trabaho si Anna??????!
Waahhh!! Abangan!!
Comment with a #MTIMG

My Girlfriend Is My Teacher?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon