Chapter Nine

23 1 0
                                    

Chapter Nine-The Kiss

Breaktime nun nang dumaan ako sa Canteen. At doon ko napansin na parang may nagkakagulo. Tinanaw ko muna mula sa bintana ng pintuan at doon ko nakita ang kawawang nerd na pinag isahan ng tatlong ugok.

So nakabalik na pala sila? Dahan dahan kong binuksan ang pintuan para hindi nila mapansin.

"Ang tapang mo naman para itapon yung bag namin sa basurahan..",wika ni Adam sabay paluhod ng duguang estudyante.
So ganito pala ang dahilan? Yung bag?
Sunod na lumapit naman yung Kelin.
"Gusto mo,kaw din yung itapon namin? Di hamak na mas mahal pa yung bag namin kesa sa dangal mo.."
Aba! Aba! Aba! Makasalita to,akala mo kung sino.
Agad na tumayo naman ang kanina pang nakaupo na si Max.

"Who commanded you to do this?",matapang na tanong niya.
Halos lahat ng tao ay nakapalibot sa kanila at subrang tahimik na ngayon. Inaabangan nila ang susunod na mangyari.

Hindi sumagot yung nerd at yumuko lang.
"WHO COMMANDED YOU TO DO THIS???!!",sigaw ni Max.
Aakmang sasampalin na niya sana ito sakto namang pag pikit ng kawawang nerd ang pagbanggit ko sa eksena.
"Me! why?!",singit ko.
Parang mga robot namang sabay na napatingin ang mga estudyante sa kinatatayuan ko.
Nagulat ang iilan pati na ang tatlo.
"You?! Why?",tanong ni Max.
Agad na lumapit ako sa kanila at binigyang daan naman ng mga nanonood.
"You broke my rules.. Cutting in my class is very unconsiderable to just forget.. Okay lang sa akin kung mag cut kayo sa ibang subject,huwag lang sa klase ko!!",matapang na wika ko naman.
Nakita kong biglang umiba ang ekspresyon ng mukha ni Adam,mula sa pagiging tigra ay parang kuneho na lang itong nakangiti.
Agad niya akong nilapitan sabay inakbayan.
"Okay lang po yun Miss Anna!",masayang wika niya.
Nagulat naman ang dalawang magkapatid sa inaksyon niya pati rin yung mga estudyante ,nagchichismisan.
"At sino ka naman para gawin ang mga yun samin?!",masungit na wika naman ng Max..
Wow ha,grabe kung makasungit sungitan eh sa pagbasag palang ng ng baso parang batang takot na takot na eh. Sus..
"Cause I'm your teacher and I have the right to do that thing...",pagsusungit ko naman.
"Ayaw kong nagskandalo,kaya mas mabuti pang pag usapan natin ito sa classroom ko..",dagdag ko pa.
Lumakad siya papunta sa akin sabay pagbigay daan naman ng mga iilang estudyante.
Nung ilang inches na lang ang layo namin tsaka siya tumigil at nagwika.
"But what If ,I don't treat you as a teacher?",nakangising wika nito.
Sumusubra na ang ugok na to ha!!!!
"Hoy!!! FOR YOUR INFORMATION ,KAHIT SINO KA PA,KAILANGAN KONG-"
0_0
"Oh My Gosh!! Hinalikan ni Max si Miss Anna!"

Comment with a #MTIMG

My Girlfriend Is My Teacher?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon