,
Chapter Seven-The SleepoverInamoy amoy ko muna ang niluluto kong pochero sabay tikim. Hmmn,abg sarap ko talagang magluto. Pagkatapos nun ay hinain ko na sa mesa..
"Hoy! Ugok! Kakain na!!",tawag ko. Tama nga ang narinig niyo,dito nga siya matutulog.Nandoon lang po siya mga kapochi nakahanay sa sala habang relax na relax sa panonood ng tv.
Narinig ko siya na parang naggrowl.
"Why do you call me that name? It's gross okay?",iritang wika nito sabay upo sa mesa.
"Kung ayaw mo edi ,Ulol na lang itatawag ko sayo..! Hoy ! Ulol!",pangungulit ko naman..
"I have a name okay?? It's Max! M.A.X.,Max!!",hahahaha,inis na inis na talaga.
"Tatawagin kita kung ano ang gusto ko. Bahay ko to,kung ayaw mo edi umalis ka na!",pananakot ko. Agad naman siyang natahimik.
"I can't believe you could cook..",pang aasar nito.
"Hoy! Masarap kaya akong magluto."
Agad na sumubo siya. Nakita ko pa nga siyang natigilan saglit bago tumingin sa akin na parang kumikislap ang mga mata.
"Wow.! It's tastes just like my mom's dish.. ",komento nito.
Agad naman akong naisip ng plano.
"Yeah,thats why Lenard,like me.. But-"
"Just shut up okay?! I wanna enjoy this night spending my precious time with you..",parang nagulat naman siya sa winika niya,I mean kami.
"A-ano?",gulat na wika ko.
Namula siya at iniwas ang tingin sa akin. Ilang minuto ring tumahimik ang silid nang muli siyang nagsalit.
"I love my Family Anna..",wika nito.
Nakayuko siya kaya hindi ko mahagilap ang expresyon ng mukha niya.
"Please ,Don't ruin their relationship.. I know dad still love mom. And you don't belong to him.. You belong to someone else like m-"
Biglang may nagdoorbell.
Narinig ko pang nainis ang ugok..
"Fuck! Kabadtrip naman oh..",bulong niya sa kanyang sarili.
Nairita naman ako sa tunog ng doorbell. Puta! Mapapatay ko talaga ito. Makadoorbell wagas,maubusan yata ng battery yun eh. Pagkahawak ko pa lang ng pinto,kinuyom ko na ang aking kamao. At pag bukas ay nagpatama ako ng isang malakas na suntok,narinig ko pa ang malakas na pagkatumba nito.
"Oh shit!! Adam!!",sigaw naman ni Kelin.
Lulan ng pinto ang dalawa pang ugok na kapatid ni Max.
Hindi ko alam kung matatawa ba ako o maaawa. Ang posisyon pa kasi nung adam ay nakahalata na parang yung knock out talaga.
"Tsk.tsk.tsk. ang hina naman ng kapatid mo..",pagmamayabang ko sabay tulong sa pagbuhat dito."Oh my gosh! What happened?!",bungad ni Max nang makita niya kami buhat buhat ang walang malay na si Adam.
"He got a knock out Bro..",sita ni kelin.
Agad na pinahiga namin siya sa sofa at ginamot yung pasa niya sa gilid ng kaliwang mata.Maya maya pa'y nagising na rin siya at syempre ano pa nga ba edi pinag patuloy ang pagiging mahangin nito.
"Miss Anna's punches are too hard.. I almost die..",wika nito habang hinawak hawakan pa ang pasa sa mukha.
"Kasi nga mahina ka!",sita ko naman.
"No,I'm not . I'm just not ready..",pagmamagaling nito.
May napapansin lang ako ha? May iba iba talaga silang ugali. Yung isa Sipsip,ang isa naman mahangin at yung huli ay parang walang paki alam sa mundo. Parang detective pa kung umasta. Pati yung panty kong nakasabit sa cr,pinag iimbistigahan.
"Hoy! Kelin! Ano yang ginagawa mo?!",sita ko sabay lapit sa cr.
"Nothing,I'm just inspectioning your apartment..",pagenius niyang sabi.
"Wow ha.. Talaga? Pati panty ko,iimbistigahan mo pa?!",sita ko naman.
Natawa naman siya bigla..
"Pfft. Hindi sana pero when I saw it,it gave me a curiosity.. Hahaha",pangungulit nito.
"Umalis ka na nga dyan!",tulak ko sa kanya pa sala..
"Saan kayo nanggaling?",tanong ni Max pagdating namin sa sala.
"Huwag niyong sabihing kayo na?!",-_- ang hangin talaga nitong adam.
Nagulat naman kami pati yung Max.
"Why? Bagay ba kami?!",pantitrip ni Kelin sabay akbay sakin.
Tumawa lang kami ni Adam at napansin kong parang natahimik yung Max.
"I love you babe..",wika ni Kelin sa akin sabay halik sa pisngi.
Nagulat naman ako resulta ng pagsuntok ko sa sikmura niya.
"A-araaaayyy.. A-anng s-saakkiittt nnuuun mmisss anna..",wika nito habang namimilipit sa sakit."By the way,what are you doing here?",biglaan kong tanong.
"We're here for a sleepover too..",sabay na wika ng Adam at Kelin.
"What?!",gulat na sabat rin namin ni Max.
"Bakit Max? Akala mo hahayaan ka naming solohin si Miss Anna?? Hindi noh!",pangungutya ni Adam.
"At isa pa,the more the merrier.. Di ba miss Anna?!",wika naman ni Kelin.
Na speechless ako sa mga inusal nila. Mga sipsip at mga walang hiya!
"No!!!!! Hindi pwede! Umuwi na kayo!",pagsuway naman ni Max.
"Ayaw namin,alam mo ba Miss Anna. Hindi lang naman pagbantay ang habol dito ni Max eh,alam niyo bang matagal na po siyang mi-",agad na tinakpan ni Max ang bunganga ni Adam.
Well,O P ako. Wala rin naman akong pake. Nakatingin lang ako sa kanila,walang clue kung anong pinag sasasabi..
"Oo nga! Since bata pa kami palagi niyang sinasabi na-Arrraaaayyy!",sinipa niya naman ito sa tagiliran.
"Sige! Sabihin niyo,sisiguraduhin kong hindi niyo na makikita pa ang bukas..!!",pananakot naman ni Max.
Natahimik naman yung dalawa....................
So ayun,ilang ulit ko silang paalisin pero hindi ko naman sila mapaalis. So buti na lang dalawa yung room ng apartment ko at doon sila pinatulog sa isa. Napansin ko pa ngang busangot yung mukha ni Max at kinuktya pa siya ng mga kapatid niya.
Well,wala na akong pake dun natulog na lang ako at maiging ni lock yung pinto.Pero pagkagising ko,nagulat na lang ako na may katabi na ako sa kama.. Shet! Nakasandto lang ako at naka panty..
"Anong ginagawa mo dito?! Paano ka nakapasok?!",gulat na wika ko kay Adam.
Ngumisi naman siya at pinakita yung susi ng isang kwarto na kapareha pala ng susi ng kwarto ko.
"Good morning miss Ana.. Naenjoy ko talaga ang gabing yun..",wika ni Adam habang pinapakita pa nito ang hubog ng kanyang katawan. Nakaboxer lang po siya mga kapochi.
Parang kinabahan naman ako sa inusal niya.
"Di mo ba alam? May Nangyari sa atin.."Hahahaha.. Comment with a #MTIMG
Good morning everyone..