Matapos ang mga nangyari ay hindi na talaga ako tinantanan ni Max. Sabi niya pa ,"I have to watch you ,para tigilan mo na si Daad.."
Nyepa..May maganda rin namang nangyari since he's following me around he became really active at my class at may taga buhat ako palagi ng mga gamit. Di ba,ginhawa?
So since lunch nah,kailangan ko na namang gawin ang trabaho ko. Nandito ako ngayon,On the way kay Lenard habang nakabuntot si Max.
Nung malapit na ako sa office ni Lenard ay biglang humarang sa Harapan ang ugok.
"Wait,are you going to dad's office?",tanong niya na ikinangiti ko.
"Obviously,since nandito ako sa harapan ng pinto niya di ba? Ano sa tingin mo.?",pamimilosopo ko."I told you to stay away from my dad!!",sabay hawak pa sa braso ko.
"Bat naman kita susundin?",sabay taas ng kilay..
"Because I said so..",nagpipigil niyang sabi.Marahas kong tinanggal ang pagkakahawak niya sakin at mabilis na pinasok ang pintuan. Nakasunod lang siya. Binalibag pa ang pinto. Nakita ko na nagulat rin si Lenard sa tunog na ginawa ng kanyang lokong anak. Tumayo si Lenard para pagsabihan sana si Max pero mabilis ko itong niyakap at hinalikan sa pisngi. Kinikinilabutan na talaga ako pero natawa ako nang makita ang biglaang pagkuyom ng kamao ng binata.
"Hey,Lenard..",bati ko.
Gumanti din ng malakas na yakap at halik sa noo si Lenard.
"Hey,Deer.."
Nagngitian kami.
"By the way,may dinala akong pork chop at kanin dito.. I bet gutom ka na..",wika ko sabay lagay ng lunch box sa mesa.Bigla naman siyang napahawak sa kanyang tiyan.
"Wow! Tamang tama,kanina pa akong gutom..""Kung gusto mo ,lagi na lang akong maglulunch dito kasama ka..",masayang wika ko.
"Talaga?",parang kumislap naman ang mga mata ni Lenard na tumingin sa akin.
"Oo naman noh!!"I looked at Max's direction,para na siyang bulkang sasabog. Haha. Ewan bakit,sa tuwing ginagawa ko to feel ko nasisiyahan ako?
"Oh,Renz? Ano ang ginagawa mo pala dito? Do you need something?",kawawa nakalimutan ng ama. I giggled when I saw the expression of his son after he said it.
"Dad,How dare you?!",wika nito.
Padabog na lumabas ang binata at parang walang idea naman si Lenard sa mga nangyayari.Ilang oras rin kaming nag usap,lumabas na ako nang maubos na niya ang kanyang kinakain.
Pag labas ko,muli akong nagulat.
"Hinihintay mo ba ako?",nag growl siya.
"I will stop you from being near to my dad,this time.. This will be the last..",wika niya.
"Talaga lang ha?",panigurado ko.........................
"Sige na,umalis ka na.. Okay na ako..",saad ko kay Max matapos niya akong ihatid Dito.
"Hindi kita hinatid kaya huwag kang umasta na parang girlfriend na hinatid ng syota..",wika nito.
Like I would want to naman noh! Tae!
"I don't care! Umalis ka na! Wala kami ngayong appointment ni Lenard!",pag ke clear ko."Bakit nagmamadali ka bang paalisin ako dito? Magkikita kayo no???",juskopo.. Tama nga ang hinala ko.
"Grabe! Wala nga diba?!",nagulat na lang ako sa sunod niyang sinabi."Dito ako matutulog!"
Good night everyone.. 😘😘😘
mambibitin muna ang loka..
😂😂
Comment with a #MTIMG