ISMSTTD (Chapter 15)

4.9K 54 2
                                    

Chapter 15

 

Emerald’s POV

 

 

“You are now officially part of the Black Congress.” he said cold as ice

Nanindig lahat ng balahibo ko sa katawan. Grabe talaga tong lalaki na to, lakas maka yelo. Iika-ika akong lumapit sa kanila.

There were 5 people behind that devil’s back. Four men, one woman. Isa-isa ko silang pinagmasdan. Their faces has this soft features, tipong hindi mo aakalaing makakapatay ng tao. Innocence is what they have in common.

Una kong nilapitan ang babae na kasing age ko lang. Her hair is short and color red. Matangos ang ilong, magaganda ang mata, pink lips, and she smiles often. Parang friendly ang dating niya. Maganda siya. Pero mas angat parin ako.

 

 

“Meet Enchant. Her face and body would probably appeal and distract your whole system. That’s what she does to kill opponents.” The devil said

I tapped her shoulder and she smiled. Very pretty indeed. Pinunasan ko ang namuong dugo ko sa noo at binigyan niya ako ng puting panyo.

“Thanks!”

“Welcome!” tapos ngumiti ulit siya

Sunod akong lumapit doon sa lalaking payat. He’s not that thin, sa limang lalaki kasi dito (including the devil) siya lang ang may pinakamaliit at hindi developed na katawan.

Kung si Enchant palangiti, itong isa mukhang suplado. He looks smart and alert with his nerd glass on. He looks like Ryan Agoncillo but a little more taller.

“He’s Dapper. The smart and the information producer. He is the one who’s in charge of all the data’s and information to be needed. He’s quite and a snobbish person.” Introduced again by the devil

Nag-hello ako pero tipid niya lang akong nginitian. He’s a certified snob afterall. Napansin kong wala na ang mga taong manonood sa paligid. Naiwan kami ditong anim. Wala na din yung referee, at yung bangkay ni Andromeda…wala na din.

Dumako naman ako sa isa pang lalaki na nandito. Kung si Dapper, payat tignan, ito naman sobrang laki ng katawan. Pwede nang maging bouncer toh sa mga bar. Ngumiti siya sa akin at naglahad ng kamay. Tinignan ko lamang iyon at hindi tinanggap.

Natawa naman si Enchant, yung jerk na naghatid sakin dito at ngumisi naman si Dapper. What’s so funny?

I Sold Myself To The DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon