Life Before the Secret(Meet the Saturn Family)

1.5K 39 0
                                    



A/N:Si Rain po yang nasa taas....⬆️

*************************************

Eight P.O.V

Pagbukas ng pinto ay nakita ko silang lahat na nakaupo sa isang mahabang lamesa.....nahinto silang lahat ng makita akong pumasok sa hall.....

May makita rin akong mga ilang tao na ngayon ko lang nakita......naglakad ako papunta sa harapan

"Goodevening everyone....im sorry im late..."yumuko ako tanda ng paggalang ko sa kanila....

"Teka.....kilala kita ah..."napatayo ako ng lumapit sa akin ang isang babeng may maikli ang buhok mas halos magkasing tangkad lang kaming dalawa....maganda siya kung titignan mo at kung tama ang hula ko ay half korean ang babaeng ito....

"You are Rain's sister?im a right?"tanong nito...nakita ko rin ang tatlo pang babae na kasamahan ng kapatid ko....

"Yes youre right....how do you know?"tanong ko

"Umm.....i think nabanggit kana sa amin ni Rain..."nakangiti niyang sabi


"Come on Eight....umupo ka na "tawag sa akin ng mommy ko na ilang buwan ko ring hindi nakita.....

"Umupo ako sa kabilang gilid ni Dad duon kasi ang pwesto ko......nakita ko rin ang mga kapatid ko....kasama rin palang umuwi ni kuya Eros ang asawa at anak niya....napansin ko ang lalaking katabi ni ate Flair....

"Oh...by the way Eight hindi mo siya kilala kaya ipakilala ko siya sayo.....Eight this is Ryan....Mu fiance and Ryan si Eight my Sister...."nakangiting sabi ni ate.....tumitig lang ako sa kanila

"Congrats"yun lang ang sinabi ko....

Maya-maya pa ay dumating na ang pagkain....maraming na ikwento sa amin si Rain at makikita ko sa mata ni Dad at Mom na proud na proud sila sa narating ng kapatid kahit sila ate at kuya Eros......pero si kuya Erol ay nakatingin lang sa akin....

Hindi ko nalang siya pinansin ng magtanong sa akin si Mommy....

"Ikaw Eight wala ka bang ikwekwento sa amin ng mga kapatid mo?"tanong nito lahat sila ay nakatingin at nag-aanay ng sagot ko.....

Magsasalita na sana ako ng biglang pumasok si Mang jose.......


"Pasensya na po sa istorbo....pero maari ko bang maka-usap muna si ma'am Eight....?" Mukahang may hindi magandang nangyari.....

"Bakit hindi mo sabihin dito sa harapan namin ngayon?"tanong ni Dad....mukhang mas may hindi pa gaganda dito....

"Ahh---kasi---po sir-----"tumaas lang ang kilay ni daddy....

"Sabihin mo na ngayon mag Jose.....ano ba yan.....?anak ko si Eight kaya may karapatan kaming malaman kung ano man ang iyong nais sabihin"

Wow ha!ganyan naman siya lagi eh!ginagamit niya at pagiging tatay niya pagmay kailangan siyang malaman tungkol sa akin....


Tumingin sa akin si Mang Jose....tumango lang ako sa kanya...




"Ayon po dito Miss.Eight...gusto ka ping maka-usap ni Mr.yashamida tungkol sa isang deal...."napakunot ang noo....ko saka ko na narealize na ang balitang dala niya......

It has to Be A Secret.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon