Life Before the Secret(Friendship Over)

984 28 0
                                    



Eight P.O.V
    Matapos ang nangyari sa Rooftop....umuwi agad ako rito sa mansion ko.....

Pumasok ako sa loob ng banyo at nagshower hinayaan kung dumaloy ang maiinit na tubig mula sa shower tumama sa malamig kung katawan......

  Hindi ko maintindihan kung bakit napaka-unfair ng mundo?bakit ba kailangan kung maransan ang mga ito?

Inisip ko lahat ng masasaya araw namin masaya naman kaming lahat nuon?pero bakit nagkaganito?nangyari ito lahat nang matapos ang ika-walong kaarawan ko ......

Sinabunutan ko ang buhok ko at pilit na inaalala ang lahat ng mga nangyari sa kaarawan ko pero miski ni-isa ay wala akong maalala.....

'Arghhh....'

'Pakiusap Eight wag mong saktan ang iyong sarili....' Narinig kong nagsalita si moon...

"Pasensiya ka na moon!ha! pilit ko kasing ina-alam ano bang mali sa akin para maranasan ito...."hindi ko napigilang lumandas ulit ang mga luha ko sa aking mga mata...

'Pasensiya ka na rin Eight na kahit ako ay walng ma-itulong wala rin kasi akong maalala katulad mo....'tumingin ako sa salamin at nakita ko na ang isang mata ko ay iba ang kulay kayasa kabila.....

"Hindi ko alam kung saan ako magsisimula Moon!"mahinag bulong ko

Mahabang katahimikan ang namayani sa amin....bago siya magsalita muli...

'Tanggapin mo ang alok ni Mr.A...'nagulat ako sa sinabi niya...

"A--ano?seryoso ka?"

'Oo.....kung siya ang hari may tyansang maka-tulong siya sa atin tandaan mo hari siya kaya alam ko marami siyang koneksyon.....at para matulungan niya tayo ay magpapakasal tayo sa kanya at tanggapin siya bilang mate natin....'mahabang paliwanag niya

"Wala na bang  ibang paraan?pwede namang humingi lang tayo ng tulong wag nang magpaksal...."

'Sa tingin mo papayag siya?isa pa kahit anong gawin natin hindi siya papayag na hindi tayo mapunta sa kanya....kaya pag-isipan mong mabuti Reign....'

Yun lang ang huli kong narinig bago siya umalis....*sigh*

Pagkatapos ko sa Cr ay humiga na ako sa kama....at pinag-isipang mabuti ang mga sinabi ni Moon alam kung may punto siya.....

Di nagtagal ay nabuo ang desisyon sa isip ko.....

'Sana di ako magkamali..... sa desisyon ko....handa akong sumugal sa para sa katotohanan.....pagod na akong mamuhay sa kasinungalingan siguro oras na para hapin ko ang katotohanan......'

*KINABUKASAN*
  Nasa Hapag kainan ako....malungkot pala mag-isa....

Mag-isa kasi akong kumakain sa napakalaking lamesa......

Maya-maya pa ay dumating si Rabbit....

'M'i lady....(sabay yuko)pinatawag niyo po daw ako?'

Pinunasan ko muna ang aking bibig bago sumagot sa kanya....

"Ihamda mo ang lahat Rabbit tatlong araw mula ngayon ay pupunta tayo New York......"

"Yes M'i lady....may ipag-uutos po ba kayo..."humarap ako sa kanya at deritsong tumingin sa mga mata niya....

"Siguraduhin mong walang bakas ang pag-alis natin na makapagtuturo kung nasaan ako gusto ko walng balitang lumabas sa bahay na ito na aalis tayo"mariing utos ko aa kanya.....

It has to Be A Secret.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon