LIFE BEFORE THE SECRET(ENGAMENT II)

1.3K 47 3
                                    






Eight Reign P.O.V.
  Pagkatanggap ko sa asul na rosas ay nagsimula ng tumugtog ang mga musician,dinala ako ni Dagger sa gitna at sinumulang isayaw...


"Did i say you're so beautiful my love"bulong nito sa akin,marahan ko namang hinaplos ang buhok niya at tumitig sa kanyang ma mata...


"I think?"ngumiti siya sa akin at masuyo akong hinalikan sa noo...

"Well you are so beautiful my love,it makes me want to rip all their eyes out...."napatingin naman ako sa paligid at nakitang nasa amin nga ang halos lahat na atensyon nila...

"Well i can agree on that it makes my wolf want to go out,because of the girls that eye-raping you.Srsly?your to damn handsome...can i hide you?"napatawa nalang siya sa mga sinabi ko...




Matapos namin mag-sayaw ay naglibot muna kami sa mga bisita namin,halos lahat ng mga dumalo ay mga mayayaman at kilalang tao sa iba't-ibang panig ng mundo may ilan rin akong nakitang mga bussiness partner nina Papa....



Ng pumunta kami sa isang mesa ay nakita ko ang mga magulang ni Megan...

"Eight?engade ka na?"gulat na sabi ni Mrs.Saturi..

"Goodevening Mrs.Saturi,pasensiya na short notice kasi itong engadememt namin,you know naman diba?bussiness..."napatango siya sa sinabi ko...


"Oh!well,congrastulation sa inyong dalawa ni Mr.A..akalain mong si Mr.A pala ang magiging soon to be husband mo..."napatawa nalang ako sa sinabi ni Mr.Saturi..


"Well i can say that i am lucky too Mr.Saturi,having Ms.Saturn as my beautiful Wife...."hinalikan niya ang aking kamay at ngumiti sa dalawang mag-asawa...



"Well kailan ang kasal?"tanong sa amin ni Mrs.Saturi...




"I want Eight as my Wife and we really want it to happen as soon as possible,maybe three weeks from now on..."napatingin ako sa gawi ni Mrs.Saturi...


"Eight itinuring narin kita bilang anak...pero sigurado ka ba dito sa plano mo?alam ko ang nangyari sa pamilya mo,pati narin sa inyo ni Meg at Char..."nag-aalalang pahayag niya...



"Tita alam kong nag-aalala kayo sa akin,pero kasi may mga bagay na ako lang dapat ang umayos at isa pa disisyon  ko po ito..."alam ko na nag-aalala sa akin si Tita..hindi ko siya masisi dahil minsan na siyang tumayong magulang naming tatlo....



"Ok.but i want to say na..my engadememt party rin na gaganapin sa pinakamalaking compaya niyo,ang engadement party ng kapatid mo....aasahan kong nanduon ka..after all she is your sister...."kung ganuon engade na pala talaga silang dalawa,napatingin ako kay Dagger na nakikilag-usap kay Mr.Saturi...


Masakit parin sa akin na si Rain ang pinili ni Isaac,maybe kailangan ko na silang kalimutan,lahat sila...kailangan ko ng putulin ang taling nag-uugnay sa amin ng pamilya ko at ng mga kaibaigan ko...





Hindi ko hahayaang may mangyaring masama sa kanila....



Napatingin ako sa Cellphone ko ng umilaw ito,nagbasahin ko ang isang text ay hindi ko maiwasang mapangiti...





I'll promise that those bastards were gonna pay,




Let's see,who will gonna win the game,better for them to hide cause the Demon was in his Hunting mode....



It has to Be A Secret.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon