Life Before the Secret(The Upcoming Ball)

1.4K 39 0
                                    

A/N:Si Erol po yung nasa taas....ang gwapo....*______*

*************************************

Eight P.O.V

Minulat ko ang mga mata ko dahil sa tumatamang sinag ng araw sa mukha ko.......

Nang tuluyan kung maimulat ito ang una kung nakita ay ang puting ceiling ng aking silid......nilibot ko ang aking paningin at nakita ko ang ilang gamot sa gilid ng kama ko......

Teka paano ba ako nakarating dito....haisttt!!!!nakakainis ni wala man lang akong maalala.....

Pagtingin ko sa wall clock 6:45 na.....

WHAT THE 6:45 NA!!!!

LATE NA KO.....>______<

Patay talaga ako nito......first subject ko pa naman ang terror kong  teacher....

Dali-dali akong naligo at nagbihis siguro mga 5 minutes lang ang tinagal ko......pero late pa rin ako.....bat ba hindi ako ginising ni yaya....kainis naman oh........


"YAYA NELLY......aalis na ko....!bat ba hindi niyo ako ginising....wahhhhj late na talaga ako nito...."nakayuko pa rin ako dahil sa inaayos ko ang rinbon ko

Pag-angat ng tingin ko.....muntik ko nang makalimutan na nandito pala sila Mom at Dad at lahat sila ay nakatingin sa akin.....


Pero wapakels.....ayaw ko pang mamatay sa kamay ng teacher kong bruha >____< huhuhu kawawa ako nun......

"Wahhhh....yaya Nelly....papatayin anko ng teacher ko....late na ako ang sama nyo......"mangiyak-ngiyak kong sabi..

"Naku...ikaw talaga eight hindi ka papatayin nun..."kalmadong wika ni Yaya Nelly...si yaya nelly ang tumayong nanay sa akin simula ng magkaisip ako.....noon nga akala ko siya nanay ko...lagi siyang nandyan sa akin....minsan nga hiniling ko na sana siya na lang ang naging nanay ko....




"Wala na yaya nelly....im really dead....deadmeat na po ako....late na ko....siguro sa oras na to ngayon ay bumubuga na ng apoy ang bibig ni ma'am at umuusok na ilong nuon....pati sungay ay tumutubo na"wala na wala na kong pag-asa....katapusan na ng mundo ko....

"Ang OA.....mo talaga kahit kailan Eight"sabi ni Rain ano daw ako Oa?hindi ba pwedeng nag-aalala lang ako sa buhay ko dahil sa terror kung teacher at isa pa pwede bang ito ang kauna-unahang pagkaktaon na late ako sa klase ko....at pwede bang insecure ang aking dakilang teacher sa kagandahan ko para ganon nalang ang galit nuon sa akin na kulang nalang eh!halos ilibing nako ng buhay sa mga titig niya tuwing may gagawin akong mali....



"Manahimik ka.....palibhasa hindi mo naranasan ang mapag-initan araw-araw dahil sa kagandahang taglay mo.....at katalinohang bitbit mo at ang pagiging leader na sinusunod ng lahat na taglay mo na nung unang pasok mo pa lang sa paaaralan......"pinagpapadyak ko ang paa ko sa sahig na parang bata.....

"Hindi ka papasok ngayon at kung pwede lang Eight tumayo ka dumyan para kang bata....fir pete's sake hindi kana bata...si cut that bullshit of your's"nagulat ako sa sinabi ni mom....

Talaga bang nanay ko ang nagsabi nun sa akin...?

Dali-dali akong tumayo at umalis nalang sa bahay na yun....hindi ko aasahan na ganon ang sasabihin ng sarili kung nanay sa akin.....

Pagdating ko sa classroom saktong  tapos na first subject kaya pumasok nako.......

Pagka-upo ko ay lumapit naman sa akin ang dalawa....

It has to Be A Secret.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon