Eight P.O.VBuong oras ay nandito lang ako sa isang sulok nakatingin sa mga taong nagsasayawan yung dalawa kung kaibigang bruha ay nakikipagharutan sa mga lalaki yung mga kapatid ko naman ay may kausap na mga bussiness man lalo na si kuya eros.......
Si papa naman at mama ay may kausap rin na mga bussinessman......
Habang ako ay nagmumukmok dito at halos naubos ko na ata ang chocolate sa chocolate fountain......
Wala namang lumalapit sa akin para makipag-sayaw.......
😭😭😭😭"Hoy bruha anong ginagawa mo diyan tumayo ka nga at maghanap ng kasayaw mo...."napatingin ako sa harapan ng at nakita kung nasa harapan ko si Meg.....
At mukhang sesermonan na naman ako......
"Eh....ano bang magagawa ko walang gustong makipag sayaw sa akin....."parang batang sumbong ko....
"Paano namang wala eh.....kung lumabas ka kaya diyan ....."hinila niya ako at dinala sa gitna ng dance floor....
"Ano ba meg.......nakakahiya umalis na nga tayo dito....."pero ang bruha kung kaibigan ay iniwan ako sa gitna.....
Sasabihin ko sa inyo.....nakakahiya talaga iwan ba naman ako sa gitna humanda talaga si Meg kakatayin ko yun ng buhay........
Nagsi-alisan ang mga tao sa gitna aalis na sana ako ng may humawak sa siko ko.......
Dahan-dahan akong tumingin sa likod upang harapin kung sinong ponsyo pilato ang humawak sa akin......
Eksaktong pagharap ko ay nakita ko ang isang lalaking hinulog mula sa langit na may pulang maskara ang nasa harapan ko........
Napanganga na lang ako dahil kahit na natatakpan ng maskara ang mukha niya ay makikita mo parin dito ang kakisigan niya........
Maliban sa kakisigan niya kilala ko rin ang lalaking ito.......
Walang iba kundi si............
"Mr.A..."ang tanging lumabas sa aking bibig.....
"Im glad that you know me ......Ms......?"
"Saturn........Eight Saturn...."nahihiyang sagot ko.....
"Well Ms.Saturn can i have this dance?"tanong nito sa akin......
"Ummm...ok..."dinala niya ako pabalik aa gitna.......
Napatingin ako sa paligid namin at npansin ko ring kaming dalawa lang ang nasa gitna......
"Ummmmm...Mr.A bakit tayong dalawa lang ang nasa gitna?"tanong ko
"*chuckle*well Ms.Saturn as you can see this is my last dance....at exactly 12:00 pm we will start the highlight of this party and that is i will dance a lucky girl for my last dance...."napanganga naman ako sa sinabi niya.....
Ako?last dance niya?oh my gahd......sabihin niyong nanagip ako.....
Napatingin ulit ako sa kaharap ng hawak niya ang bewang ko at hilahin palapit sa kanya inilagay niya rim ang isa kong kamay sa balikat niya saka niya hinawakan ang kamay ko......
Ang lakas ng tibok ng puso ko......may kung ano rin sa tyan ko at parang may dumaloy na kuryente sa kamay ko ng hawakan niya ang ito ang init rin ng kamay niya hindi katulad ng sa akin....na sigurado akong malamig at nanginginig........
BINABASA MO ANG
It has to Be A Secret.....
WerewolfAng istorya po ito ay galing po sa kathang isip ng author kaya po kung may kapareha po ito sa pangalan ,lugar o pangyayari ay nagkataon lang po......maraming salamat Two Pepeole....... The king........ The Cursed....... But One Secret...... Can you...