Rain P.O.V
Maaga kaming nagising at lahat kami ay tahimik na nag-aalmusal.....Lahat ng nandito sa bahay ay ramdam ang tensyon na namumuo sa hapag kainan maya-maya pa ay pumasok na si Eight ......
Umupo siya sa upuan niya at bumati ng goodmorning sa aming lahat bago magsimulang kumain......
Habang kumakain kami ay napakatahimik tanging tunog lamang ng mga kubyertos namin ang maririnig sa buong silid....
"Ei---"bago pa makapagsalita si Dad ay tumayo si Eight .....
Nagulat kaming lahat na may hawak na siyang baril sa kamay niya at nakatutok kay Dad....
"Oh!dyusko....."napahawak si mom sa dibdib niya parang aatakehin siya ano mang oras...
"Oh my god....anong ibig sabihin nito Eight...."malakas na sigaw ni Ate flair na lumapit kay mom...
Wala ni isang gumalaw sa amin parang kapag gumalaw kami ay patay agad kami......
"Eight...."mahinang tawag ni dad kay Eight......
"Omae wa dare da?"wika ni Eight....
(Who are you?)Hindi ko siya maintindihan dahil ibang lenggwahe ang gamit niya korean lang ang alam naming lenggwahe kaya hindi ko siya maiintindihan pero nagulat ako ng sumagot si dad kay eight....
"Nan to maa!"naguguluhan ako kahit sila kuya kung ano ba ang pinaguusapan nila.....(what?)
"Nani hoshii desu ka?"(what do you want?)nakita kung hindi naman talaga si dad ang tinututukan niya kundi ang nasa likod ni Dad.....
"Hahaha...watashi no koto wo oboe imasuka?"(do you still remember me?)napalingon kami sa isang babeng nakamaskara ng nakakakot na maskara....
"Sou dewa nai deshou..."(i guess not....)nakita kung mas lalong hinigpitan ni Eight ang paghawak niya sa baril....
"Omae o kurosu..."(i will kill you)narinig naming nag-iba na ang boses ni Eight naging mas malamig na ito at na naghatid sa amin ng kaibang kilabot para bang hindi na si Eight ang kaharapa namin.......
"*smirk*Honto ni?"(really?)
"Gomenasai...."(sorry)
*bang*
Yun lang ang huling narinig namin ng bumulagta na ang babaeng nakamaskara lahat kami ay napatulala sa aming nasaksihan......
Walang ni isa sa amin ang nakagalaw bumalik lang kami sa aming mga sarili ng may narinig kaming bumagsak.......
Pero nanglumingon kami ay nakita naming nakabulagta narin si Eight sa sahig at naliligo ng sariling dugo....
Nang tumingin kami sa bintana ay nakita ko ang isang pigura ng tao sa puno at may hawak itong baril.....
"Ahhhhh!!!!!"sigaw ni mama...dali-dali niyang nilapitan si Eight....
"Oh!jusko...anak...Eight gumising ka tumingin ka kay mommy....please baby...."tumutulo na ang luha ni mommy pero patuloy parin siya sa pagyugyog kay eight lumapit na rin si dad na tulala at hindi parin makapaniwala sa nangyari at si Kuya Eros na pinipigilan ang pag-agus ng dugo ni Eight...
BINABASA MO ANG
It has to Be A Secret.....
WerewolfAng istorya po ito ay galing po sa kathang isip ng author kaya po kung may kapareha po ito sa pangalan ,lugar o pangyayari ay nagkataon lang po......maraming salamat Two Pepeole....... The king........ The Cursed....... But One Secret...... Can you...