Life Before the Secret(Secret ll Eight take the Bullet)

1K 34 0
                                    


Author's P.O.V

Nandito na ang lahat  sa loob ng Meeting room maya-maya pa ay pumasok ang isang babaeng naka maskara ng isang bungo sa loob pumunta agad ito sa pinakagitna ng sa loob ng meeting room makikita mo ang isang napakahabang lames na may tig aanim na upuan sa bawat gilid at bawat naka upo dito ay nakasuot ng cloak na nakatabun sa kanilang mukha o di kaya ay maskara.....

Mararamdaman mong mabigat ang presensiya sa loob lalo na nang humarap na sa kanila ang babaeng pinuno nila....

Lahat sila at yumuko bilang paggalang sa babae....lahat sila ay kinakabahan dahil alam nila napagnagpatawag ito ng meeting ay napakaimportante talaga nito.....

Umupo na ito sa upuan sa likod nito ay may isang lalaking nakatayo sa tindig palang ng tayo nito ay matutukoy mo na talagang hindi ito basta-basta.....

Maya-maya pa ay tumayo na ang isang lalaking may maskara ng pusa.....

"Gentlemen....i would to discuss something important....this fast few days one of our shipping vessels has been raid....it contain high powered Gun and bombs it cost $14 billion...."

Napuno nang bulung-bulangan ang buong kwarto....

"Well sad to say but it not happen once.....it happen to us fourtimes this week...."nagbulong-bulungan nanaman ang nasa silid.....

"Us we suspect there are some traitor in our Empire....all of you know what consequence you will face if you betray the empire...."natahimik ang lahat.....

"We only have 12 sacred rule....and you know that rule is equal to death if you broke it...."walang ni-isang nagsalita sa loob....

Nagulat ang lahat nang tumayo ang kanilang pinuno at walang awang pinatay ang babaeng nasa likod ng lalaking nakamaskara ng clown.....

"Morie...cagna..."(die...bitch)mahinang bulong nito...

Walang nakakilos agad sa actiong ginawa ng kanilang pinuno...

"I don't tolerate those f*cking intruder to enter my empire...."mariing salita ng pinuno nila....

Matapos bitiwan ang salitang yun ay umalis na agad ito sa loob.....

Habang ang lalaking nasa likod niya ay mababakas mo dito ang pagkadismaya at pagkalungkot sa ginawa ng babaeng nasa harapan niya.....

Bago pa ito makapasok ay hinila niya ito at pinunasan ang mukha...saka niya niyakap ng mahigpit...

"Eight kng pwede lang itigil mo na ito bilang tumatayong ama mo masakit na makita na ang anak na pinalaki mo ay pumapatay ng tao sa harapan mo....."

Walang nagawa ang babae kundi ang yakapin nalang ng mahigpit ang taong tumayong tatay niya sa mahabang panahon......




Rain P.O.V
Gabi na andito parin sila meg mag sleepover daw kasi sila dito sa amin at nandito nga sila sa kwarto ko nangugulo......

"Umm---ayos lang ba kay Eight na nandito kayo kasama ako tapos dito pa kayo sa kwarto ko matutulog....?"alam ko ang ugali ni Eight kung ano ang sakanya dapat ay sakanya ayaw niyang may kaagaw siya.....

It has to Be A Secret.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon