Life Before the Secret(Eight Reign Saturn Secret I)

1K 36 0
                                    






Eight P.O.V

Shit.triple shit bat ba ang malas ko ngayong araw una nakasagutan ko ang bestfriend ko malamang galit pa sa akin yun....

Pangalawa na ka encounter ko si Mr.A at mas lalo pang nagulo ang isip ko dahil sa mga sinabi niya.....

*flashback*
'Well Ms.Saturn you really smell nice....and i dont really regret that i invest in this school....'napanga-nga ako sa sinabi niya...ano daw mabango daw ako?mas lalo akong natuod sa kinatatyuan ko ng amoy-amoyin niya ako at ibinaon niya ang mukha niya sa leeg ko.....para akong kinuryente sa buong katawan...gusto ko siyang itulak pero ayaw ng katawan ko.......'an-ano ang ibig sabihin niyo Mr.A?'nauutal kung tanong sa kanya....

'Well you can tell that you are the reason why i invest in this School.....and please dear call me Ace...'yun lang ang sinabi niya at marahan niyang dinampi ang labi niya sa leeg ko......

Kaya nang bumitaw na siya ay napaluhod nalang ako sa semento....

*flashback ends*

O diba san kayo......hindi ko talaga maintindihan si Mr.-ay Ace pala.....pero mas lalong hindi ko naintindihan ay ang nararamdaman ko lumalakas kasi ang pintig ng puso ko tuwing malapit siya sa akin at isa pa hindi ako bobo para hindi maintindihan kung ano ang ibig sabihin ng nararamdaman ko....

At ang pangatlong nagpamalas sa araw ko ay ang balitang natanggap ko ngayon  lang.....

Paalis na ako pero hindi ko parin nakikita sila Meg at char siguro kasama nila si Rain hindi ko man gustong isipin pero ganon ang pakiramdam ko bakit ba tuwing nakikita nila si Rain ay nakakalimuan nila ako.....

Isa pa wala na akong oras at kailangan ko nang umalis may mahalaga pa akong aasikasuhin....

Palabas na ako ng makita ko sila Meg at char at tama nga ang hinala ko kasama nila si Rain at ang mga kagroupo nito...kung titingnan sila ang sasaya nila hindi ko tuloy maiwasang makaramdam ng selos at galit...

Pero isinantabi ko yun may mas mahalaga pa akong dapat isipin ngyon at isa pa sa susunod ko na aayusin ang problema sa kanila....

Pagdating ko sa parking lot ay nakita ko si Mang Jose.....ngumiti siya sa akin pero nawala agad ito ng makita niya ang seryoso kung itsura...

"Mang Jose sa Jade Empire tayo...."sabi ko sa kanya tumango lang siya at pinagbuksan niya ako ng pinto pagkasara ng pinto ay sumakay na agad siya at walang emosyong binuhay ang sasakyan.....

Habang nasa biyahe ako ay isinanandal ko ang ulo ko sa bintana at patuloy na pinagmamasdan ang ma naglalakihang building sa labas....

Pumasok kami sa isang magubat na daanan at pagkarating namin sa dulo ay bumungad sa amin ang isang malaking gate na gawa sa ginto sa gitna nito ay may isang mukha ng dragon na gawa sa sapphire ang mata nito habang gawa naman sa black diamond ang mga balahibo nito......marami ring mga lalaking may malalaking armas ang nasa gate.....

Bumukas  na ang gate at pumasok na ang sasakyan namin nakita ko namang yumuyuko ang mga lalaki tuwing dumadaan sa kanilang harapan ang kotseng sinasakyan ko.....

Humito kami sa isang napakalaking bahay o mas tamang sabihing Malaking palasyo...napapalibutan rin ng ilaw ang bahay kaya kung titingnan mo sa malayo ay para itong palasyo na nasa mga fairytale.......

Pero kung inisip niyo isa itong palasyo sa fairytale diyan kayo nagkakamali...

Binuksan ng isang lalaki ang pinto kaya bumaba na ako kasunod ko naman si Mang Jose na binuksan ang malaking pinto pagpasok namin ay tumambad sa amin ang isang engrandeng hagdanan gold at red ang theme sa buong bahay kaya lahat ng makita mo dito ay red at gawa sa gold sa gutna ng hagdanan ay makikita mo dito ang isang napakalaking painting ng isang babaeng nakasuot ng engrandeng gown at itim na maskara lahat ng makikita mo sa loob ay gawa sa gold lalo na ang napakalaking chandelier na nasa pinakagitna  ng bahay na gawa sa diamond.....

It has to Be A Secret.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon