Sau cái lễ hội mùa hè đầy "khó khăn" ấy, 13 người lại phải vật vã tới trường với tâm trạng ngượng ko nói lên lời.
Và giờ đang là tiết của cô Hạ Nguyệt, thật ra cô cũng chết vì ngượng khi bị cả đám bắt gặp đi với Kai.
"Các em, chúng ta sắp đến với kì thi rồi phải ko?"- Cô đầy quyết liệt nhưng chỉ được nhận lại được cái"Vângggg" chán nản của cả bọn.
"Mà có lẽ cô sẽ thông báo một tin buồn"- Cô cười đểu-" Lần này thi sẽ khác mọi năm, đợt thi này sẽ quay số ngẫu nhiên và các thí sinh sẽ ngẫu nhiên gặp nhau, ko phân biệt năm mấy hay cùng lớp, gặp ai là phải đánh người đó, ai thua sẽ bị rút mất quyền thi đấu."- Cô hy vọng sẽ làm cả bọn bất ngờ nhưng vẫn cái vẻ mặt ko quan tâm làm cô tức xém ói máu.
"Này! Hiểu vấn đề ko ? Điều này có nghĩa là các em có thể đánh nhau đó"- Cô nhấn mạnh.
"Vui mà cô"- Cả bọn đồng thanh.
"Thôi, coi nản ko cả buồn nói rồi "- Cô khoanh tay và quay ra giảng bài( dù bọn kia ko nghe).
-----------1 hôm trước ngày thi-----------
Thay vì ở nhà để ôn tập( chẳng biết ôn j) thì tất cả bắn đi chơi tập thể. Nói là thế nhưng thật ra là lại tụ họp ở nhà Song Ngư.
13 người mỗi người 1 việc. Sư Tử và Nhân Mã đang đấu game, Bạch Dương ngủ trên ghế sofa, Song Tử đang nhắn tin và cười toe toét, Kim Ngưu và Cự Giải đang ngồi tâm sự. Thiên Yết... nằm ngủ dưới gầm ghế (đến lạ), Thiên Bình ngồi vẽ bản thiết kế, Xử Nữ và Ma Kết là 2 tên duy nhất học bài, Ngư đang ngồi trong phòng cày anime, đương nhiên 2 tên kia lại loay hoay thí nghiệm.
Xử và Kết thật sự rất khó chịu với cái bầu ko khí này, sắp thi nên gọi sang nhà Ngư để ôn, nào ngờ sang đây lại ngồi chơi cả lũ.
"AAAA!Tớ chịu hết nổi rôi"-Xử đập bàn đứng dậy làm cả bọn ở phòng khách giật mình(3 tên kia trên phòng). Yết đang nằm giật mình dậy đập cả đầu vào ghế.
"Sao vậy Xử?"- Giải hỏi.
"Mấy cậu có chịu ôn thi ko vậy?"- Xử cau có nói.
"Nhưng mà ôn gì?"- Thiên Bình ngơ ngác.
"Thần chú, lịch sử về những nhân vật huyền thoại,...bla...la có rất nhiều"- Xử liệt kê ra cả đống.
"Thần chú phi bừa cái nào chả được"- Mã hồn nhiên làm Xử càng thêm tức.
"Cậu muốn rớt hả? Các cậu có phải học sinh ko vậy? Sao mà...bla...bla.... Học hành vậy thì....bla....bla..."- Xử tuôn nguyên 1 trào làm tất cả choáng váng, 3 tên ở trên thấy ồn quá nên đành phải xuống.
"Được rồi, học là được chứ gì?"- Ngư nói.
"Ngồi học mau"- Xử ra lệnh, 11 người do ko muốn phải nghe kinh thánh nên ngoan ngoãn ngồi vào học.
------------30p sau-------------
Xử va Kết đã làm xong và đi kiểm tra từng người một, Xử khá hài lòng cho đến khi đi tới chỗ Song Ngư và thấy vở cô trắng xóa.
"Này Ngư, cậu làm cái gì vậy?"- Xử thấy Ngư cứ cúi gằm mặt nên hỏi.
"Huhuhu Xử ơi"- Ngư ôm chầm lấy Xử và khóc làm cả bọn ngơ ngác chẳng hiểu gì.
"Có chuyện gì vậy?"- Xử lo lắng hỏi.
"Tớ sắp làm bài thì nhớ đến cảnh Ace chết, Going Mery bị đốt, Koro-sensei thì tan biến...bla....bla..."- Ngư liệt kê hàng loạt cái chết ra làm mặt Xử tối xầm.
"Cậu... cậu..."- Xử run run-" KO HỌC NỔI CHỈ VÌ VẬY THÔI SAO?"- Xử gào um lên và đá bay Song Ngư ko thương tiếc, tất cả thấy vậy lại cắm đầu vào học.
---------Ngày thi---------
13 người xuất hiện trước cổng trường với ánh hào quang sáng chói. Họ là học sinh lớp chuyên mà, sáng chói là phải. Tuy nhiên..... tất cả đều mang vẻ mặt chán nản ko tả nổi. Họ học chăm chỉ lý thuyết suốt mấy ngày, cuối cùng nhà trường lại thông báo bỏ phần lý thuyết. Ôi! Đời thật bất công!Cả bọn lê lết đến chỗ tập chung.
"Chào các em"- ông hiệu trưởng nói qua mic-" Hôm nay là cuộc thi định kì, sau khi thảo luận thì chúng tôi đã có kết quả ghép cặp thi đấu như sau"- ông vừa dứt cậu thì trước mặt từng người hiện lên một bảng nhỏ ghi đầy đủ đối thủ, thời gian thi đấu.
13 sao sững người trước cái danh sách thi đấu. Bạch Dương đấu với Song Tử, Thiên Bình đấu với Rina- á quân trong đợt thi năm ngoái, Thiên Yết đấu với Cự Giải(tình hình anh Yết thua rồi), Xử Nữ đấu với Nhân Mã, Ma Kết với Taichi- người đứng thứ ba năm ngoái, Kim Ngưu với Aiki- đồng á quân năm ngoái, Sư Tử với Hakai- hội trưởng hội học sinh, Hatake đấu với Mikage- quán quân năm ngoái, Song Ngư thì đấu với Bảo Bình.
"Trời ơi, cái trường hơn 2000 học sinh mà tại sao lớp chúng ta toàn đấu với nhau vậy"- Ngư chán nản, cô rất ghét đấu với Bảo Bình.
"Haizzz, trời ơi!"- Mã lăn ra người Xử Nữ-" Tớ ko muốn đấu với Xử đâu"
"HAIZZZZZ!"- Cả bọn thở dài. Ai cũng nản vì cái danh sách này nhưng dành phải cố thôi, cứ chuẩn bị kĩ là được.
-----------Trận 1-----------
Trận này là của Bạch và Song Tử, 2 người là bạn thân của nhau nên đánh nhau rất hăng.
Chủ yếu là 2 tên chơi bắn nhau, Bạch Dương phóng ra lửa thì Song Tử lại dùng gió thổi bay, cậu dùng tốc độ chạy lung tung làm Bạch Dương rối trí, dù Bạch Dương có nhanh nhưng cũng ko thể bắt kịp cậu.
"Nhanh quá"- Bạch Dương nói nhỏ.
Song Tử nhận ra được Bạch Dương đang mất tập chung, lao tới đánh Bạch Dương lia lịa, Bạch Dương hiện đang bất lực ko thể làm gì thêm. Song Tử ngừng đánh, ngay lập tức Bạch Dương ngã khuỵu xuống đất làm cho cả lút bất ngờ, chẳng nhẽ Bạch Dương thua Song Tử dễ dàng vậy sao?
"Cậu yếu thật"- Song Tử nói và định quay lưng đi thì...
"Bộp" Bach Dương bất ngờ cầm lấy chân cậu.
"CẬU BỊ NGU HẢ?"- Bạch Dương gào to và quất ngã Song Tử xuống dưới sàn làm nền bị lõm hẳn xuống.
"Haha, cậu được lắm"- Song Tử bật đạy lau máu ở miệng. Cả 2 người đều cười nụ cười thỏa mãn.
"Giời mới là lúc trận đấu bắt đầu."- Bạch Dương nói và rút 2 thanh kiếm ra, Song Tử cũng rút dao ra.
Song Tử tiếp tục dùng tốc đỗ lao tới chém Bạch Dương lia lịa nhưng cậu có thể đỡ được mọi đòn của Song Tử.
"Đánh nhàm quá, thôi thì 1 đòn quyết định đi"- Song Tử cười đểu, người cậu toát ra 1 luồn khí màu trắng.
"Nhất trí"- Bạch Dương cười lại và người cậu toát ra 1 luồng khí màu cam.
2 người đợi đúng 5s thì lao vào chém, tạo ra 1 đòn mạnh kéo theo bao nhiêu là cát bụi khiến mọi người chẳng ai nhìn được gì.
Bụi dần tan, tất cả chỉ nhìn thấy trên sàn đấu 1 bóng người, tất cả hồi hộp ko biết đó là ai, đành phải chờ cho đến khi bụi tan đi hẳn.
Một cánh tay dơ cao lên, mái tóc màu cam cùng với thanh kiếm lửa.
"THẮNG RỒI!"- Bạch Dương tươi cười nhìn mọi người nhưng sau cũng nằm lăn ra đất như Song Tử, 2 người thở hổn hển nhưng đều nở nụ cười mãn nguyện. Cả đấu trường rồ lên tiếng hò reo của khán giả, Thiên Bình mừng rơi nước mắt làm cả bọn nhanh chóng nhận ra điều gì đó còn Kim Ngưu tức đến nỗi đập vỡ cả một hàng ghế làm Song Tử sợ xanh mặt.
-------------Trận 2-------------
Sau khi ăn mừng vì trận thắng của Bạch Dương thì Thiên Bình đã phải lên sàn đấu với 1 đối thủ khá mạnh.
Rina là á quân năm ngoái, cô rất ghét Thiên Bình vì Thiên Bình dám đẹp hơn cô ta (😑😑😑). Năng lực của Rina là cấm tình (tức là có thể khiến cho mất đi tình cảm và trở thành máu lạnh) năng lực này chính là phản năg lực của Thiên Bình và năng lực lửa (giống cừu).
Thiên Bình ngay lập tức lôi vũ khí ra, Rina cũng nhanh chóng lôi ra một cái kéo to đùng.
Thiên Bình quất roi xuống đất, lập tức những thân cây leo to đùng nổi lên từ mặt đất và lao về phía Rina. Rina nhảy lên, tách lưỡi kéo làm đôi và cắt đứt hết tất cả thân cây với tốc độ siêu nhanh và lao tới Thiên Bình, tung một cước đá văng Thiên Bình. Thiên Bình lộn vài vòng trên sàn đấu và nhanh chóng đứng lên được, cô lấy đà và lao tới chỗ Rina, dùng roi quất liên tục nhưng tất cả các đòn đều bị cô ta tránh né dễ dàng. Từ nãy giờ Rina chỉ đánh Thiên Bình một đòn duy nhất, còn lại thì nhởn nhơ như đanh chơi đùa, đương nhiên điều này làm Thiên Bình vô cùng tức giận.
"Senpai, chị đang coi thường tôi sao?"- Thiên Bình lườm Rina.
"Đâu dám, em là học sinh lớp S đầy tiềm năng mà"- Rina tuy nói vậy nhưng cô ta vẫn cười tỏ vẻ khinh thường.
"Vậy..."- Mặt Thiên Bình tối xầm lại, mồm cô lẩm bẩm gì đó.
Lập tức từ mặt đất hàng loạt cây leo mọc lên, quấn chặt chân Rina, những cây khác thi nhau tấn công cô ta khiến Rina ko sao chém đứt kịp, kết quả là bị bao chùm trong lồng cây.
"Chị nên nhận thua đi, nếu ở đó quá lâu chị sẽ nghẹt khí và chết đó"- Thiên Bình nhoẻn cười nhưng chợt mắt cô trợn tròn lên.
Lồng cây của cô phình ra và "Bùm" nó vỡ ra trăm mảnh cùng với lửa, để lộ Rina đang đứng cười đểu.
"Đừng quên là chị chưa sử dụng năng lực nhé"- cô ta nói và nhìn Thiên Bình đầy thách thức.
Đừng c..."- Thiên Bình chưa kịp nói dứt câu thì đột nhiên cô ta biến mất.
"Tôi cũng rất nhanh đó"- Cô ta thì thầm sau tai Thiên Bình, lưỡi kéo thì đã kề sát cổ cô làm Thiên Bình vô cùng bất ngờ.
"Kết thúc, chiến thắng thuộc về Rina Hirosi lớp 2S"- Tiếng máy phát lên thông báo người chiến thắng (có cả lớp 2S, 3S nữa nhé).
Thiên Bình khuỵu xuống thất vọng, mắt cô mờ đục. ' Mình yếu vậy sao? Thật kém quá mà.'- Thiên Bình thất vọng suy nghĩ còn ả Rina thì vanax cười lớn cho sự chiến thắng.
-------Trận 3------
Các sao phải gác qua vụ Thiên Bình và xem trận siêu gay cấn ngay bây giờ, trận của Giải - Yết.
Trận này khá căng vì cả 2 đánh ko hết thực lực, nói thẳng ra là ko dám đánh nên mọi thứ cũng khá nhàm.
Giải lập kết giới và phá vỡ hết đòn tấn công của Yết, Yết thì chỉ đứng đó tấn công, giám khảo xem mà chán gần chết.
"Đề nghị 2 người đấu nghiêm túc,nếu ko tôi sẽ chuyển lớp"- Tiếng loa phát lên làm cả 2 giật mình.
"Hì hì, tình hình chúng ta nên nghiêm túc thôi"- Giải cười xòa.
"Phải ha"- Yết cũng cười theo.
Sau 2 câu nói ấy thì bầu ko khí thay đổi hẳn, Giải và Yết đều toát ra một luồng sát khí lạnh lạ thường.
"BÙM!"
Giải bắn một mũi tên có gắn kết giới vè phía Thiên Yết. Khi vừa chạm thì tạo 1 vụ nổ lớn khiến khói bụi bay mù mịt. Nhưng từ trong đám khói đó Yết lao tới kèm theo những mũi tên băng để tặng Cự Giải.
"Keng"
Kết tính đâm đinh ba về phía Giải nhưng đã bị kết giới phòng thủ chặn lại. Giải cười đểu thách thức Yết, cậu cười lại và chém liên tiếp vài phát rồi nhảy ra xa. Khi cậu vừa chạm chân xuống đất thì cậu đã nhảy chúng kết giới của cô và đương nhiên là lãnh nguyên đòn. Cậu phải dùng đinh ba để cố chống đứng. Giải bình thường hiền dịu thì giờ lại đánh cậu ko thương tiếc.
"Phập" Cự Giải bắn nguyên mũi tên vào vai Thiên Yết, từ mũi tên loan ra một lớp mành làm cánh tay trái của cậu ko thể cử động.
Cự Giải đang thở hổn hển vì mỗi lần dùng chiêu này lại tốn một lượng lớn phép thuật của cô, vì vậy mỗi trận cô chỉ có thể dùng 1 lần.
Thiên Yết vẫn còn đau do đòn bắn lúc nãy mà ko kịp nhận ra Cự Giải đang đứng ngay trước mặt cậu và chĩa mũi tên về phía cậu.
Kết quả đương nhiên người thắng là Cự Giải, Thiên Yết thì lại nhanh chóng được cô chữa trị.
-------------END-------------
Chap sau sẽ nói tiếp diễn biến các trận còn lại nhé.