Chapter4:OLD FRIENDS
DEMONETTE POV
Nagicng ako dahil sa tunog ng tiyan ko.. Arayy gutom na ako.. Anong oras naba??
*tingin sa orasan*
1 pm na pla. Grabe! Di pla ako nakapag dinner kahapon dahil nakatulog ako agad. Tas dipa ako naka pag breakfast.. Hahayy! Mag ayos nanga para makakain na..
*toothbrush*
*momog*
*ligo*
*ligo*
*damit*
*suklay*
Yan tapos na.. Simple lng ang soot ko.. Isang T-shirt na black at isang white na pantalon.. Yan namn ang kadamihan kong damit.. Di ako nag mimini skirt.. Like dhu! Ano bayan ang daldal ko..
Pag katapos kung mag ayos ay bumaba na ako..
Habang nasa hagdanan ako ay nakita ko nanamn ang mga maids at mga buttlers nakatayo sa gilid.. Diba sila mapapagod kakatayo jan? Aish! Hayaan nanga sila..
Matapos ang 1235568years ay nakababa narin ako.. Wala di pinalagyan ni Tanda tong mansion ng elevator para daw may exercise.. Daming alm ang matandang yun.. Tsk!
"Good morning Young Lady* sabay sabay nila bati sakit..
Pwd na silang econtest. Tsk!
"Habang nandito ako sa mansion ay dapt wala akung makitang nakatayo jan at ayaw na ayaw kung binabati niyo ako. No Buts!" Malamig kong saad sakania.. Nakakairita kac pagka baba mo ay babatiin ka nila ng sabay sabay.. Mas mabuti ng di sila jan nakatau.. At wag niung isipin na mabait ako dahil hndi.. Sadyang naiirita lng ako.. Pasalamat sila naiirita ako sakanila kundi baka always na silang naka tau jan.. Tsk!
"My lady? Handa napo ang kakainin niu" sabi ni buttler Yhun..
Buti namn at handa na.. Maasahan talga tong taong to.. Si buttler yhun ay siya na ang kasama ko mula nong mawala sina mom and dad. Di nia ako iniwan kaht saan ako mag punta ay andun rin sia.. Parang siya narin ang tumayong magulang ko.. Gusto kong mag pasalamat sakanya pero diko kayang sabhn.. Ayaw kung ipakita ang nararamdaman ko kaht kanino maliban lng sa mga magulang ko at sa mga taong close ko nong bata pa ako.. Wala ee ito ako simula ng mawala ang mga pinakamamahal kung mga magulang.. Aish! Tama nanga yang Parents thingy nayan.. Kain nalng ako..
*Tingin sa mahabang lamesa*
Bakt ang daming pagkain? Ako lng namn ang kakain.. Mga to kala nila ang laki kung kumain.. Pero okay nato dahil gutom rin ako..
*upo*
*subo*
*nguya*
*nguya*
*inom*
Yan lng ginawa ko.. Pag katapos kong kumain ay pumunta bumalik na muna ako sa kwarto ko..
(SA KWARTO)
Ung phone ko naka off pla..
*turn on*
nag text si tanda.. Ano nanamn kayang getext nia? Ung mga pangaral nanamn ba niya? Palagi nalng yun..
*click the text*
"Angel? Mag aaral ka ulit. At ikw narin ang mag babahala sa eskwelahan. Dahil wala ka namng ginagawa jan sa pinas.. Pag dimo minanage ay diko ipapadala jan ang mga cars mo.. Palaging tandaan ang bilin ko sau. At ingatan mo ang sarili mo jan.. Oonga pla bukas na ang start ng classes.." Tanda..
BINABASA MO ANG
Dark Eye Queen(DEQ)
ActionIsang tao na masayahin, palangiti, malambing, mabait at mapagbigay. Pero biglang nabago ito ng dahil sa isang aksende.. Ano kaya ang mangyayari sakanya?? Babalik ba siya sa dati o hindi na?? If you want to know then read.:) Action|Romance(TagLish)