Chapter10:Investigating
DEMONETTE POV
Its monday at may pasok nanamn.. Pero di muna ako papasok ngaun dahl may aasikasuhin muna ako..
Matawagan nga si tita..
*kuha sa phone*
*Dial*
Ilang ring ng sagotin nia..
"Oh bby napatawag ka?" sabi nia na halatang kagigicng palng..
"Good morning sa pinakamamahal kung tita!" sabi ko namn..
Oo ganyan ako sakanya..
"Hahaha! Good morning din sa pinakamamahal kung Bby.." sabi namn nia..
"Ahh! Love you too tita.." ulit kong sabi..
Masanay na kau sakin..
Oo ganito ako pero kay tita at mga magulang kolng ang sinasabhan ko ng I love you..
Pero pag sa iba ay Poker face, seryoso, at malamig akong nakikitungo..
"Hahaha! Oh sya anong kailangan mo at napatawag ka ng ganito ka aga?" natatawa niang tanong..
May asawa si tita at yun ay si tito Ivan pero di kami close.. Dahil alam kung ayaw niya sakin..
Kung ayaw nia saakin mas ayaw ko sakanya..
Nong ikinasal sila ni tita ay di sakanya buto sina mama.. Pati narin si tanda ay ayaw sa asawa ni tita.. Iwan ko kung bakt..
Pero wala silang magaga dahil ito'y mahal ni tita.. Kaya ayun hinayaan nalng sia nila mama at tanda..
"Ah tita. Paki excuse nalng ako sa mga subjects ko for today.." sabi ko namn sakanya..
"Oh bakt? Di kaba papasok? May masakit ba sau?" Alalang tanong sakin ni tita..
Hahaha! Si tita napaka over react..
"Ah wala po tita.. I'm fine po.. May aasikasuhin po kac ako.." sabi ko namn..
Baka mag aalala pa yun..
"Huh? Anong aasikasuhin mo? Need my help?" Tanong nia ulit..
"Ah tita basta.. Wag napo kaya kopo to.. Salamat nalng at paki excuse nalng po.. Sige po baba kuna po to.. Pasinsyana sa isturbo.. Love you.. Mwaaah!" sabi ko namn at binaba na ang phone ko..
Ginawa kuna ang morning rituals ko at nag prito ng hotdog at egg at kumain na.. Pagka tapos ko ay lumabas na ako..
*labas ng room*
*lock*
"Ady? papasok kanaba? Tara sabay na tau.." biglang bungad sakin ni nerd..
Nakalimotan ko na magkaharap nga pla ang room namin.. Kung minamalas kanga namn..
"Hindi" malamig kong sagot sakanya at nag lakad na..
Nasa 3rd floor ang room ko kaya kailangan kopang sumakay ng elevator..
*pasok sa elevator*
"wait!" takbo namn ni nerd at pumasok narin..
Ung totoo ano meron sakanya na plagi nalng ako kinukulit? Nakakairita na..
"Ady? Bakt dika papasok?" tanong namn habng nakatingin sakin..
Paki nmn nia? Ano kuba sia para sabhn kong anong gagawin ko? Tsk!
"None of your fucking business" diin kong sabi sakanya..
At yun dina nakapag salita.. Buti nga at naintindihan mo rin ang ibig kung sabhn.. Tsk!
BINABASA MO ANG
Dark Eye Queen(DEQ)
ActionIsang tao na masayahin, palangiti, malambing, mabait at mapagbigay. Pero biglang nabago ito ng dahil sa isang aksende.. Ano kaya ang mangyayari sakanya?? Babalik ba siya sa dati o hindi na?? If you want to know then read.:) Action|Romance(TagLish)