Chapter13:Family Reunion
DEMONETTE POV
Pinauna kuna sina Ask at Liel dahil may pupuntahan pa akung Family Reunion daw..
Walng silbi tlga kaht kailan mga pinapagawa sakin ni Tanda.. Di sana sia nalng pumunta..
Pinapapunta kasi ako ni tanda sa reunion nayan para daw makilala ko mga relatives ko..
Paki koba sakanila? Tsk! Kung di lng ung babies ko di tlga ako pupunta..
Ang boring pag ganitong mga occasion..
Ayun nag pasundo at nag pahatid ako sa driver..
Suot ko? Ito naka black jeans, black tshirt, at black jacket.. Yan ang suot ko ngaung papunta sa p*tang reunion yan..
Wala akung paki kung naka miniskirt sila o naka formal na ganito suot ko..
Sino ba sila para pag specialan? Tsk!
Ito nasa Main Masion na ako..
Ang Main Mansion ay dito nag rereunion ang lahat ng Family..
At ang gagawin lng dto ay kain, pakilala..
Nong napark na ang kotseng sinasakyan ko ay di muna ako lumabas.. Biglang may nalala ako..
FLASHBACK
"Mom? Dad? Tara na baba na tau.." sabi ng isang bata na nasa 6years old sa kaniyang mga magulang..
"Hahaha! Sige Princess baba kana." sagot namn sakanya ng Daddy niya..
"Dad. Sabay sabay dapt tau.." tugon namn ng bata..
"Hahaha! Oh tara na hon. Excited masyado si Bby Princess.." sabi namn ng babae sa asawa at yun bumaba nanga sila sa sinasakyan nila..
Pagkababa na pagkababa nila ay manghana ang bata sa laki at ganda ng Mansion na pinasukan nila..
"Mom? Dad? ang lawak at ang ganda dto.." manghang sabi ng bata sa mga magulang..
"Hahaha! Princess ito ung Main Mansion ng Family natin.. Dto nag rereunion ang mga family.. O kung may occasion, minsa ay dto nag titipon tipon para makilala ang bawat isa.. Kaya dapt palagi taung pumupunta pag mag reunion ah?" sagot namn ng ama ng bata sa anak..
"Basta ba tatlo tau ang pumupunta dto ay kahit every day pa.." ngiting sabi ng bata sa kanyang ama..
"Oh picture muna tau.. Dali.. Pang remembrance.." sabi ulit ng ama sa bata at asawa..
At yun nga nag picture sila.. At subrang saya nila sa mga panahon nayun..
END OF FLASHBACK
Biglang bumaling ang isip ko sa realidad.. Nong nag salita ang driver..
"Young Lady nandto napo tau.." tugon ng driver..
Tiningnan kolng sia ng napakalamig..
Di makapag hintay na bumaba ako?
At yun bumaba na ako baka mapatay kupa ung taong yun..
Habang nag lalakad ay naaalala ko ung unang punta ko dto kasama sina mom at dad..
Ang sabi panga sakin ni dad ay dapt palagi kaming pumupunta pag reunion..
Pero asan na sila? Wala iniwan na ako.. Wala na akong kasamang pupunta dito..
Kaya ayaw kung pumunta dto dahil naaalala ko nanamn sila..
Sa garden ako nag direct. Ayaw ko munang pumasok. Parang tulad lng nong una akong punta dto na sa garden kami unang pumunta..
BINABASA MO ANG
Dark Eye Queen(DEQ)
ActionIsang tao na masayahin, palangiti, malambing, mabait at mapagbigay. Pero biglang nabago ito ng dahil sa isang aksende.. Ano kaya ang mangyayari sakanya?? Babalik ba siya sa dati o hindi na?? If you want to know then read.:) Action|Romance(TagLish)