Welcome back to the Philippines!(DEQ)
Demonette POV
"Dad?? Laro tayo." Sabi ng bata sa ama.
"Oh sige. Habulan ah. Kaya dali takbo na."Sagot namn ng ama sa anak habang nakangiti.
At hinabul ang anak. Tumakbo namn ang bata.
"Hulika!"Tawa ng ama habang hawak ang anak.
"Ah! Daya mo dad" sabi namn ng bata.
"Oh tama na muna yan. Mirenda muna kayo."Sabi namn ng ina Sa dalwa na dala ang mirenda nila.
*kring*
*kring*
*kring*
"Ah fuck!" Napabalikwas ako sa pag kahiga ng dahl sa alarm clock na to.
Shit! Shit! Napanaginipan ko nanmn. Fuck!
Dad?? Mom?? Bakt ganon? Bkt? Ang sakit! Pero hndi. Kailangan kong ipag higanti kau kaht ang buhay kupa ang kapalit ay gagawin ko para maipag higanti lng kau.. Promise ko yan sainyo..
"My lady?? Handa na po ang breakfast niyo" katok ni Butler yhun.
"K. Susunod ako." Sagot ko sakanya.
Nong wala na akung marinig sa labas ng kwarto ko ay ginawa ko namn ang morning ritual ko..
Pagkatapos ko mag ayos ay bumaba na ako para kumain. Gutom narin ako..
"Good Morning My lady. "Bati ng napakaraming katulong.
Wala dedma. Sana namn sila na dinededma ko ee.. Yan ako. Kaya wala silang magagawa..
*upo*
*kain*
*kain*
*kain*
Wait! Kilala niu naba ako? Oh Anyway, kung di niu pa ako kilala ay I am Angelly Demonette Yzzah Lizardo. 17 years old. Yan na muna sa ngaun dahil makikilala niu rin ako ng lubusan sa Tamang panahon..
Tapos na akong kumain sa wakas.
Anongang oras ang flight ko? Nakalimotan ko..
"Butler yhun??" malamig kong tawag sakanya.. Itatanong ko kung anong oras flight ko ngaun..
"Yes my lady??" Sagot nito sakin.
Nasa tabi kolng pala sia. Dahl sa kakadaldal e diko alm na nasa tabi lng sia..
"Anong oras flight ko?"
"10 am po my lady" sagot namn nito.
10?? Ang aga namn. Sa private plane ako sasakay dahil ayaw kubg makipag salamuha sa mga tao.. May sariling plane namn kami kaya di kona kailangan pang sumakay sa iba..
"K." Sagot ko sakanya at umakyat na para ayusin ang lahat ng dadalhin ko..
Ito ko kayang mga katana, baril, and etc dadalhin ko kaya lahat? Oo nanga lng. Kakailanganin korin to dun..
Habang mag iimpaki ako ay bigla nalng sumagi sa isip ko na
"Maghintay kayo sa pagbabalik ko dahil sisiguraduhin ko pagbalik ko ay luluhod kau sa harapan ko na duguan at mag mamakaawa na patahin nalng kau ng diretso."
FAST FORWARD
Nakasakay na ako. Habang nakasakay ako ay biglang nag ring ang phone ko.
*ring*
*ring*
Sino kaya to?? Tsk! Inaantok nanga ung tao mag distrobo pa.. Di kasi ako nakatulog kagabi dahil nag insayo ako.. Wala lng na bobored lng ako kaya yun nag insayo para mas lalong gumaling.. Sino nga to..
*tingin sa phone*
Si tanda lng pala kala ko kung sino siya lng pala.. Bakt kaya to napatawag tong tanda nato? Distrubo tlga to kaht kailan..
"Oh tanda napatawag ka??"wala kung ganang sagot.
Sinong magaganahan na kausapin mo sia ee puro pangaral nanamn sasabhn sau.. Nakakasawa na..
"Kahit kailan wala ka tlgang respeto" sagot namn nito. Bakt namn kita rerespetohin? Ikaw lng namn si Tanda. Tsk!
"Tsk! Anong kailangan mo?? Kung wala kang importanting sabhn ay ibababa kuna to. Inaatok ako" malamig kung sagot sakanya..
"Ipapaalala kulng sau na wag kalimutan ang mga bilin ko at dapt ay sundin mo.. Clear? At ingat ka palage.."
Sabi nanga ba ee. Yan nanamn sasabhn. Punong puno na ako sakanya.. Kainis!
"K" sagot ko at binaba na ang phone at ge turn off baka tumawag nanamn yun ulit.. Ayaw kunang makausap sia nakakasawa na..
AFTER 1HR
"My lady"
Gising sakin ni Buttler Yhun.. Panira rin to ng tulog si buttler ee nuh?
"My Lady?" Ulit nia. Anoba di ako bingi. Ulit ulit?
"What" bored kung sagot sakanya.. Inaantok pa ako..
"Andito napo tau" saan namn nia..
Andito na pla ako sa pinas.. Pagka sabi nia ay bumaba na ako..
I miss my this country.. Sa wakas nakabalik narin ako dto after 8 years.. Nakakamiss rin pla..
"My lady? Ayun po ung sundo niu.." Sabi ni Buttler. Huh? nakasunod pla sia sakin? Kala ko dipa lumabas yun.. At nakita kunga ung sundo ko. At sumakay na..
Pagod ako ee.. Pagod sa kakatulog..
Dto muna ako mag stay sa mansion baka sa next na ako mag tatransfer sa own house ko..
"Andito napo tau." sabi ng driver at pinag buksan ang pinto ng car..
Ahh! Super miss kuna talga tong house nato.. Daming memorable dto.. At hndng hnd ko makakalimutan kailan man.. Na miss ko nanamn tuloy sina mom and dad..
"Welcome back young Lady" sabay sabay na bati nila sakin pagka pasok.. Tsk! May pa welcome welcome pa kaung nalalaman..
Umakyat na ako agad sa kwarto ko dahil antok n talaga ako. Pagka pasok ko palng ang humaga na ako na natulog..
Sorry kung ngaun lng nag update.. Busy kac..
Comment(Anything, para malaman ko kung may nag babasa paba. Hehe)
Vote
And be a Fan..:)
BINABASA MO ANG
Dark Eye Queen(DEQ)
AksiIsang tao na masayahin, palangiti, malambing, mabait at mapagbigay. Pero biglang nabago ito ng dahil sa isang aksende.. Ano kaya ang mangyayari sakanya?? Babalik ba siya sa dati o hindi na?? If you want to know then read.:) Action|Romance(TagLish)