Chapter16:Content of the box

2 0 0
                                    

Chapter16:Content of the box

DEMONETTEN POV

Ang laman ay papel, camera, at iwan ko kung ano ano to..

Inuna kong buksan ay ung camera..

Ano kayang laman nito?

*Turn on*

Pagkaandar na pagkaandar ay ang masayang picture namin tatlo..

Napa smile nalng ako ng wala sa oras..

Ang saya namin pero bigla nalng ito binawi ng walang hiyang taong yun..

Ang sama kong anak dahil pinangako ko sakanila na ipag hihiganti sila..

Pero wala namn akong ginagawa.. Nag papakasaya lang ako..

"Sorry.." iyak kung banggit..

"S-sorry m-mom a-and d-dad.." putul pulot at iyak kong banggit ulit..

After 1min ay biglang naging video ang laman nito..

Sina dad and mom..

Mas lalo akong naiyak dahil sa miss na miss kuna silang dalawa.. Lalo na ang boses nila..

Na pag di ako kumakain ay sinusubuan ako ni mom..

O pag wala si mom sa bahay ay si dad namn sumusubo sakin..

Pero ngaun? Wala na. Wala ng sumusubo sakin. Nawala nalng sa isang iglap.

Biglan nag salita si dad na parang natatakot.. Iwan ko kung bakit sia natatakot..

"Hi Princess."pilit na ngiti ni dad..

Alam kong pilit lng ang ngiti niya dahil alam ko kung ano ang totoo niyang ngiti..

At nakita ko namn si mom na tumabi kay dad..

"Hi Princess." pilit rin ngiti ni mom

"Princess? Alam namin ng mommy mo na pag napanood mo to ay wala na kami. At alam namin na mapapanood mo to ay dalaga kana.. Pero palagi mong tatandaan na kahit anong mangyari ay nasa tabi mo kami. Hinding hindi ka namin iiwan.. Mahal na mahal ka namin ng mommy. Always remember, okay?"dad

Nong narinig ko yun ay diko mapigilang di lumuha.. Alam na pla nilang mawawala sila? Bakt? Bakt?

"True princess.. Mahal na mahal ka ni mommy at ni daddy.. Basta always remember na hinding hindi kami mawawala sa tabi mo. Kahit dimo kami nakikita ay nakikita ka namin."Mom na pinipigilan ang iyak

"Hon, wag kang umiyak. Iiyak din nian si Princess.."Tatawa tawa na sabi ni dad

"E sa naiiyak ako ee. Princess? Wag kang iiyak." mom

Natawa nalng ako sa ginagawa nilang dalawa..

Namiss ko tlga ang kakulitan nila..

"Mom. Dad. Miss you." murmur ko sabi..

Pano ba maibalik ang nakaraan?

Wala ee kaht ano ata gawin ko ay diko maibabalik..

"Sya! Seryoso na princess.. Natatandaan mo nong bata kapa ay pinapatrained na kita? Tapos nag tatanong ka noon na kung para saan ang training na gagawin mo? Then sinasagot namin ng mom mo ay for your self defense. Remember? Kaya sana ano mang malaman mo ngayon ay wag kang magagalit saamin ng mommy mo ah.. Di namin to sinabi sayo ng maaga dahil ayaw ka naming ipasok dto pero wala ee. Kahit anong gawin namin ay nakapasok at nakakapasok ka parin sa gulong to.. At mas mabuti narin na malaman muna to ngayon para rin naman sa kaligtasan mo.. Sana pagkatapos mong malaman lahat ay pag isipan mo muna ng mabuti kung ano ang nararapat.." mahabang paliwanag ni dad..

Dark Eye Queen(DEQ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon