Chapter 10: New girl.

1.7K 20 3
                                    

I was about to comment on his status when...

Steph Garcia: Kelan ka pa naging corny? :)

Drew Hernandez: Shut up, babe. :)

BABE?!!! Teka. Palala na ng palala 'to ah. Bakit nya yun tinatawag na babe?

Hindi man lang nga nya ko malambing tapos tatawagin nya yun ng BABE?! Like seriously?! Ugh.

I change my status. I can't stand them anymore.

" YOU look good TOGETHER. =))) "

After 3 minutes....

*Drew Hernandez commented on your status.*

Drew Hernandez: "WE look good TOGETHER. ♥"

-38 likes.

-------

Maaga 'ko nagising ngayon. Ewan ko ba. Bigla nalang ako naging excited pumasok. Naramdaman ko na din 'to dati eh. Kay Dwayne.

Umupo na ko sa upuan ko nang bigla akong nilapitan ni Gwen.

Gwen: Umamin ka nga sakin.

Ako: Ha?

Gwen: May gusto ka ba kay Drew?

Napatigil ako. Gosh. Gwen? Ba't ba lagi mo nalang alam lahat ng nangyayari? No wonder you're my bestfriend. My girl friend. :)

Napangiti lang ako.

"Sabi na eh!" She pointed her finger at me. Then smiled.

"Pano mo nalaman?" Ganyan kagaling yang girlfriend ko. Astig. 

"Ano ba. Kahit sino tumingin sa profile mo, malalman na may something sa inyo ni Drew." Meron nga ba? Parang wala naman eh.

"Che. Wala naman eh. Asa ka pa nu. Ako? Maiinlove dun sa devil na yun? No way."

I saw Drew coming.

"Di pala inlove ah. Eh kung maka tingin ka, parang matutunaw na si Drew." Gwen said.

Umupo sya sa tabi ko. Then tumingin sakin. Ayan nanaman sya eh.

"Baka matunaw na ko nyan." He smiled.

"Excuse me. Hindi kita tinitignan." Inirapan ko sya.

Pano ba naman di ko sya titignan? Ang gwapo nya kaya ngayon. Ewan ko. Parang may iba sa kanya ngayon eh. Lalo syang gumwapo sa paningin ko.

The bell rang. I was taking down notes when Mrs. Sanchez announced something.

"Class, you have a new classmate. Please treat her well. She's from states."

Tinignan ko sya. Parang nakita ko na sya. Di ko lang maalala.

Nagsalita yung girl.

"Hi. Good day everyone. I'm Stephanie Garcia." Then she smiled.

Bigalng nag hihiyawan yung mga boys.

Steph Garcia? Sya yung girl sa facebook ni Drew diba? A-anong ginagawa nya dito? Tinignan ko si Drew. Nakatingin sya kay Steph. Nagkatinginan sila.

Then nag smile si Drew kay Steph.

Oh no. Dumating na ba karibal ko?

---------------------------------------

Comment. Vote. :)

Status: In love. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon