Chapter 39: FIELDTRIP :''>

1.6K 15 2
                                    

SHANE'S POV

5:45 am. Nandito na ko sa meeting place. Madami na ring tao at kasama ko ngayon si Gwen. Asan na kaya si Dwaye?

Sumakay na kami sa bus. Dun ako umupo sa may bandang window. Kaso si Gwen.. tumabi sa crush nya. Tsss. Ako tuloy mag isa. Naman oh. Nag earphone nalang ako. 

Nang may naramdaman akong tumabi sakin......

Si Drew.

Ang sama ng tingin ko sakanya. Naman oh. Kamusta naman ang journey na to? >.<

Pumasok sa bus si Dwayne. Nakita nya yata na katabi ko si Drew kaya sa may harapan ko sya umupo.

Si Steph naman, ang sama ng tingin sakin. Hah. Jealous much?

Umandar na yung bus. Di kami nag uusap ni Drew. Malamang, puro awkwardness lang ang namamagitan samin. Ppindutin ko na sana yung ipod ng biglang may umagaw ng isang earphone ko.

"Ano ba!" Nilagay nya sa tenga nya yung isang eraphone then pumikit na parang walang nangyari sabay suot ng shades nya. Nakakainis talaga tong lalaking to. Ugh.

Pinabayaan ko muna. Wala kong mapapala kung makikipag away ako. Psh. Pumikit nalang ako at hinintay ang kanta. Nang biglang....

♫ Wala na'ng dating pagtingin.

 Sawa na ba sa'king lambing? ♫

Sht na ipod to. Napa mulat tuloy ako. Tumingin ako sakanya. Nagulat din siguro si Drew dahil napatingin sya sakin. Shooot. Nagkatinginan tuloy kami.

DREW'S POV

Pagkasakay ko sa bus.. tumabi ako kay Shane. Wala kasi syang katabi. Wala kasi akong gusto na makatabi.. at --- wala. Gusto ko lang.

Pag upo ko.. tumingin sya sakin. Tsh. Tignan ba ko ng masama?

Maya maya hinanap ko yung earphones ko sa bag. Sfht. Nakalimutan ko pa. Sa dami ng pwedeng kalimutan ba't yun pa? Aisssh. Napansin ko yung earphone nya kaya kinuha ko yung isa. Di talaga ko sanay pag walang earphones sa bus.

Status: In love. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon