** Shane's POV **
Uwian. As usual, I pack my things up. Palabas na ko ng pintuan.
Then bigla akong hinarang ni Dwayne.
"Shane.. look, I'm sorry." Sabi nya with his sincere face. Sorry? Ok na diba? Rose palang nya, ayos na. Ba't pa sya mag so-sorry ulit?
"Okay na. Thank you nga pala sa rose." I smiled at him.
"Rose?" biglag nagbago yung expression ng mukha nya. What?
"Y-yung rose na binigay mo sakin. Yung may note?" I'm expecting him to say yes.
Magsasalita na sana sya nang biglang inakbayan sya ni Drew.
"AH!! Yung rose, diba? Ikaw talaga napaka makaka limutin mo." Tinignan sya ni Dwayne.
"H-ha? A-Oo." He smiled. forced smile?
Nginitian ko siya then lumabas na ko sa room. Hinabol ako ni Drew.
"Hoy!" Lumingon ako.
"..sabay tayo!" sabi nya sakin.
Hindi ko alam. Pero for the fist time, I didn't feel like rejecting his offer. Ang saya ko kasi ngayon.
Gusto ko lang sya makasama. Teka. Bakit nga ba?
Sumakay ako sa sasakyan nya. Ako naman sumunod lang. Ayokong makipag away ngayon.
Masyado akong masaya para maki pag away. Habang nag ddrive siya, napa tingin ako sa kanya.
"Drew." Tumingin sya sakin.
"Thank you ulit." Then I smiled at him.
"Tss. Wag ka nga mag pa cute dyan. Di bagay." Sabi nya. I pouted.
Wala talaga ko sa mood makipag away. Ang gwapo kasi nya mag drive. Lalo na pag nasisinagan sya ng araw, ang gwapo talaga. (Paulit ulit lang, teh?!)
Nagstop kami sa bahay nya. Pumasok na din kami.
Wala daw parents nya eh. Mga maids lang nandun. Tss.
Hindi na ko maliligaw dito. Kabisado ko na!
Pumunta ko sa kwarto nya. Ang cold naman nun. Wala ako magawa. Kumatok ako sa pintuan ng kwarto nya.
"Drew." kumatok ulit ako.
"Drew." walang sumasagot. Ano kayang nangyari dun? Hinawakan ko yung door knob tapos binuksan ko.
From the door, nakita ko syang naka higa sa kama nya.
BINABASA MO ANG
Status: In love. ♥
Novela JuvenilFacebook Status. Halos lahat makaka relate pag ito na yung usapan. Pano kapag ito yung dahilan ng pagbabago ng buhay mo? Anong gagawin mo kapag pinag agawan ka ng dalawang school hearthrob?! Sinong pipiliin mo, yung matagal nang tinitibok ng puso mo...