Chapter 36: One more chance.

1.6K 15 7
                                    

SHANE'S POV

Pagkatapos nung sharing.. bumalik na ko sa upuan ko. Habang tulala parin sa mga pinag sasabi ko.

Sht. Masyado yata akong nagpadala. Sabi na eh. Sigh.

Biglang may in-announce si Mrs. Perez.

"Class. Be ready for your educational trip tomorrow. Be here before 6:00 am, okay?" Biglang nagsigawan yung mga classmates ko. Haay. Bukas na nga pala yung fieldtrip. Sa damin ng iniisip ko.. nakalimutan ko na. Bayan. :(

UWIAN.

Pagdating ko sa bahay.. nag shower muna ako then binuksan yung facebook account ko.

Notifications.

Notifications.

Notifications.

Tss. Wala namang pangalan ni Drew.

Online pala sya. Ang aga naman umuwi nun? Haaay. Nag status nalang ako.

"Umaasa pa din ako na sabihin mo na sana... Ako parin.. Ako nalang.. Ako nalang ulit."

-58 likes.

Drew. Nabasa mo ba? Para sayo yan. Para sayo lang yan.

DREW'S POV

Maaga akong umuwi. Gusto kong mapag isa. Gusto kong mag isip. Ipagpapatuloy ko pa ba to? Kakayanin ko pa bang pigilan to? Ewan ko.

Nabasa ko yung status ni Shane. Oo, mahal pa nya ko. Wag kang mag alala Shane.

IKAW LANG, IKAW PARIN.

SHANE'S POV

Tinawag na ko nila mama para kumain. Iniwan ko lang naka bukas yung laptop ko. Pagkatapos kong kumain.. bumalik na ulit ako sa kwarto ko para mag laptop.

Nang bigla kong nakita status ni Drew.

"She love me at my worst, you had me at my best. You've made a choice.. and you choose to break my heart."

- 90 likes.

One more chance? Kung sa pelikulang yun.. nagkabalikan ang dalawang bida.. sa sitwasyon natin.. pwede pa naman diba? Drew. Kaya pa naman natin diba?

Hindi ko na kaya. Kinausap ko sya through chat.

Shane: Drew... nahihirapan na ko.

Drew: ......

Shane: Kausapin mo ko. Please. Alam kong mahal mo parin ako. Ayusin na natin 'to. Drew.. hirap na hirap na ko. =(

Drew: Ikaw ang nagdesisyon. Panindigan mo.

Shane: Yun na nga eh. Nagka mali ako ng desisyon. Hindi ko kaya. Hindi ko na kaya.

Drew: Kayanin mo.

Shane: Ganto nalang yun? Basta basta mo nalang ako iiwan?

Drew: Oo. Hanggang dito nalang. Ipapa alala ko sayo. Hindi ako ang nang iwan.

Shane: I'm sorry, drew.

Drew: Tigilan mo na ko Shane. Wag mo nang ipag pilitan sarili mo sakin. Nagmumukha ka lang tanga. Kahit ano pang gawin mo.. hindi na kit babalikan pa. Ayoko sayo. Si Steph ang mahal ko. Sya...at hindi ikaw.

Unti unti akong pinapatay ng mga nababasa ko. Hindi na ba talaga nya ko mahal? Tanga??? AKO?I HATE YOU DREW!

Siguro nga.. dapat na talaga kitang isuko.

Siguro nga.... hindi ka talaga para sakin. Sorry, Drew. Goodbye.

Status: In love. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon