Chapter 40: Souvenir shop.

1.6K 18 1
                                    

DWAYNE'S POV

Ang pangit ng araw ko ngayon. Ako dapat yung katabi ni Shane eh. Psh. Di na naubos ka epal-an ng Drew na to.

Pagbaba ko sa bus.. hinintay ko muna si Shane.

"Oh, nagkapalit na kayo ng mukha ng ex mo."

Hindi sa nagagalit ako. Nagseselos lang. Pano ba naman.. kung di ko lang sila kakilala, iisipin ko na sila talaga. Ka badtrip talaga!

Nginitian ako ni Shane. Yung ngiti na pang asar? Problema nito?

"Selos ka?" she winked.

"Hindi." sagot ko with a cold voice. MALAMANG, SHANE. ALANGAN NAMAN MATUWA AKO SA GINAWA NYO. >.<

"Okay." tapos naglakad na sya.

Potek. Di pa nagets. Tsss. Prinsesa ka talaga ng kamanhidan, Shane.

Sinabayan ko sya maglakad. Di parin ako nagsasalita. Nahalata siguro nya kaya tumigil sya. Tapos humarap sya sakin.

Sabay hawak sa kamay ko.

Nginitian lang nya ko. At ako.. parang tanga na ngumiti rin.

"Ayos ah. Babae na pala nang mamanyak ngayon."

She gave me her sarcastic smile.

"Kaya nga eh. May lalaki palang nagseselos ng patago ngayon."

Yuunn! Nahalata din nya.

"Hindi kase." tapos nag change direction ako.

"Tss. Sabi mo eh." nag pout sya tapos tatanggalin nya yung kamay nya.

Kaso hinigpitan ko yung hawak. Ano 'ko sira? Chance ko kaya to. :)

"Oo na." napayuko ako. Sabay smile nya.

"Anong oo na?" lumaki yung smile nya.

"OO na. Nagseselos ako. Okay na?" I bit my lower lip. Sht. Nakakahiya ka, dre.

Takte. Pwede naman kiligin mga lalaki diba? Di ko kasi mapigilan eh.

Ang dami na namin napuntahang lugar. Hanggang napunta kami sa isang souvenir shop.

Pumasok si Shane. Sumunod naman ako.

Hinawakan ni Shane yung kwintas na may babaeng pendant.

"Ah... miss. last na po yang item na yan. Lahat po ng bumibili nyan, may kapartner. Kaya sabi nila.. kung naka nino man daw po yung kapares.. ibig sabihin.. destined sila." sabi nung tindera.

SHANE'S POV

Parang ang cool naman nun. Bilin ko kaya to? HAHA. Wala lang. Malay mo si LEE MIN HO pala nakakuha nung kapartner nito? Chos. Pasensya na. Assumera lang. :>

Sige na nga. Tignan natin kung totoo si destiny.

"Sige.. miss, magkano ba?" tanong ko. at pagkasabi nung price.. binayaran ko na.

Shems. Buti nalang madami akong dalang pera. Napaka mahal naman kase! Pero okay lang. Maganda naman at mukhang mamahalin talaga. Pero kung ganto ka mahal to.. siguro... mayaman yung soulmate ko. Hihi. Jk.

Tinago ko yung necklace then umalis na kami ni Dwayne. Napunta kami sa DQ.

Pagka order namin.. umupo kami sa table. Akalain mo nga naman.. nasa kabila lang pala si Steph at Drew. Tss. ng landi talaga nito ni Steph. Dikit ng dikit kay Drew. Errr. Halata namang naiinis na si Drew eh.

Sakto.. tumingin samin si Drew.

"Oy! Aaaaah~" sabi ko kay Dwayne habang sinusubuan ng ice cream.

para kunyari sweet. ;)

"Alam mo ang lakas ng topak mo." Dwayne whispered.

"Shut up. Akala lang talaga nyang Drew na yan!" sabay tingin ko sa kanila.

DREW'S POV

T*ngna. Ang sweet! Langgamin sana kayo!

Tumingin sakin si Shane. Tsss. Ako naman.

Tumingin ako kay Steph sabay subo ng ice cream. Sabay punas  ng gilid ng labi nya. Then.. I smiled.

Tumingin ako kay Shane. Naman oh. Irapan ba ko?! Aba. Sya kaya nauna. Psh.

Pagkatapos nun.. kung saan saan kami nagpunta. Hanggang umabot na ng 6:00 pm. Tapos na pala. Yun lang yun? Tss. Boring. Sana lagi nalang kami sa bus

Ano daw? Erase the bus part. Pinagsasabi ko ba?

Pabalik na sana ko sa bus ng naalala ko yung cellphone ko. Baka may message sakin sila Carl.

Hanap.

Hanap.

Sh*t. Nakalimutan ko pa phone ko! Malas! Tumakbo 'ko pabalik sa souvenir shop.

Naiwan ko pala yung cellphone ko nung

bumili kami ng kwintas. Naman oh.

Status: In love. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon