THEY all look for the opposite of their talent. Lian and Drake join the Ammunition Team, Earl joins the Archers organization and Chantele joins the Potion makers. Aria joins the Musicstry while Zach… well Zach is still having trouble on what Organization he is going to join. He is just sleeping at the big old maple tree sa di kalayuan. Then maya maya ay natanaw niya si Aria about 100km sa kanyang kinaroroonan.
Kasalukuyang binabasa ni Aria ang mga requirements sa Organization na sinaliihan. At habang siya ay naglalakad hindi nya napansin si Chase nagkabungguan sila at nabitawan niya ang mga gamit na dala-dala. Agad naman syang tinulungan nito.
“Thank you… I’m sorry I didn’t---‘’ hindi naituloy ni Aria ang sasabihin ng makita kung sino ang nakabungguan. Lagot siya kay Chantele once na malaman nito ang nangyayari ngayon. She needs to get away now!
“It’s okay, are you hurt?” tanong nito sa kanya.
Aria’s forehead wrinkled then nakita nya ang mga kasama nito na waring hindi naman mga estudyante dahil mas mukhang bodyguard ang mga ito sa kabubuntot kay Chase. Then she heard a bunch of girls sa di kalayuan na halos isumpa na sya dahil kausap nya ngayon ang crush ng bayan. What’s so special about this guy? He seems like an ordinary person to her.
“Thank you for your concern, but I’m okay. I should get going now. I’m sorry again.” Hingi nya ng paumanhin dito. She has to get away with him before some flying knives or bullets hits her. She can feel the cursing eyes darted on her. At ng akmang tatalikod na sya ay nagsalita ulit ito.
“I’m afraid I don’t accept apology alone.” Nakangiti nitong wika sa kanya. Napataas naman ang kilay niya sa sinabi nito then with an arched eyebrow ay hinarap nya ito. She doesn’t care if he’s the son on one of the richest man on this world but right now nagsisimula na syang mapikon.
“Hi, I’m Chase Mountbatten Windsor, your name is enough na to pay for this trouble.” Nakangiti nitong wika sa kanya.
Hindi pa rin nawawala ang taas ng isa nyang kilay. “Seriously, not everything needs to be paid. There are things that you can get for free. And your way of asking my name really pisses me off.”
Tumungo ito sa kanya tanda ng paumanhin. “I’m very sorry to upset you. So, let’s just rephrase my question. Can I know the beautiful lady’s name infront of me?”
Seryoso nya itong tiningnan. There’s something on this guy’s face that really bugs her off. He’s really familiar to her. “Aria, Aria Caskia Hearst Chandler. Am I already paid for the trouble I’ve done to you? So in case you just need to know I really should get going before someone kills me here because I’m talking to you.”
Chase smiles again. “Hahaha… I’m sorry to discomfort you but you make me uncomfortable too.” anito sabay tingin kay Zach na nakasandal sa isa sa mga puno doon at seryosong nakatingin sa kanila.
Tuminigin si Aria kay Zach then she looks back to Chase. “I don’t understand what you’re saying.”
Ngiti lang ang isinagot ni Chase sa kanya saka lumapit ito ng dahan dahan and slowly kissed her hand na talaga namang ikinagulat niya.
“It’s nice meeting you Aria. See you around.” Anito at nakangiting umalis na sa lugar na iyon kasama ang kanyang mga barkada.
Nang tuluyan ng makaalis si Chase ay lumapit naman si Zach sa kanya. And on that moment ay mas lalo nyang naramdaman ang mga pamatay na titig ng mga estudyante doon na waring may palabas na pinapanood. Seryoso lamang itong naglalakad palapit sa kanya. Then he grabbed her hand at naglakad na sila palayo sa lugar na iyon. Aria is not sure on what’s happening right now but as of the moment she feels as if Zach is mad. At ng medyo malayo na ang nararating nila sa paglalakad ay pinigilan na nya ito.