Aria is now standing at the middle of the city. She can feel great amount of different magic approaching her. This is faster than she expects it to be. He noticed all cube like camera’s surrounding the City kaya naman she knew na wala na syang lusot at takas pa sa mga ito. Pero hindi naman nya akalain na ganito kadami ang hahabol sa kanya. The way how modernized the building is kung saan pinagdalhan si Zach alam na nya na impossible na makapasok doon ng basta basta. It needs intelligence, plan and time to go in there. She only has two of those because she has no time to plan this very carefully. Only God knows kung anon a ang nangyayari kay Zach sa loob and she needs to save him as soon as possible. So, she will gamble it all para lamang mailigtas ito.
“Surrender yourself vampire.”said one of the elite soldier sa likudan nya habang pinagmamasdan nya ang madami pa nitong kasamahan na nakapalibot sa kanya.
“You are cornered already!” sigaw naman ng isa pa.
Aria smiled. Then she sighs. “Catch me if you can.” Nakangiti nyang wika sa mga ito saka mabilis na tumakbo papasok sa building.
Mabilis na nagsunudan ang mga elite soldiers papasok sa building. At ang kanina lamang na maayos na Sistema ng mga empleyado doon sa pagpasok sa building ay agad nagulo dahil sa isang battalliong soldier na humahabol sa kanya.
Agad nakapasok si Aria sa staff room na mabilis nyang nakita. Mabilis pa sa isang kisapmata na nagpalit sya ng uniform ng mga empleyado sa lugar na iyon. Thank God at may nakita syang pares na fit namn sa kanya. Agad nyang inipit ang kanina pa nakalugay na pulang buhok. She needs to disguise herself para Malaya syang makalibot sa lugar at mahanap si Zach. Nang makita nya ang itsura nya sa salamin ay muntik na syang mapasigaw. Yes she knew that the dress she picked is a business attire uniform but she never expects it to be this… revealing. Tila nagkulang ito ng isang butones sa itaas dahil kita na ang cleavage nya. Idagdag pa ang above the knee skirt na kinapos din sa tela. Naexpose tuloy ang mapuputi nyang legs. What is this outfit? It’s disgusting! Ugh! She has no time for this she needs to get out and find Zach. Paglingon nya sa table malapit sa mirror ay may nakita syang salamin sa mata. Perfect! Now hindi na sya makikilala nito. Pagkasuot ng salamin ay napansin naman nya ang suot nya na boots. With this outfit sigurado sya na mamamataan agad sya ng camera then she look down and found a 5inches high heeled shoes.
“Oh… c’mon! this is a joke right?” nailing sya habang pinupulot ang sapatos. She’s wearing high heels but not this high! Napakamot na lng sya sa sintido saka dali daling isinuot ang sapatos. She has no time para maginarte. Kaya naman lumabas na sya at naglakad ng normal.
“Goodevening mi’ Lady!” bati sa kanya ng isang lalaking fairy na empleyado din doon.
At kahit medyo nashock ay hindi sya nagpahalata. “G..goodevening.”
“Are you going to the meeting too?”
“Oh… yeah…”
“Perfect, let’s go together. I heard they captured a vampire this time.”
Sa narinig ay agad naging seryoso ang itsura ni Aria. so there is a meeting regarding Zach. What exactly do they want to us?
“Really?”
“Yeah, shall we? This is going to be a great opportunity for us to learn something new about other creatures here on earth. I mean… it’s about time we meet them.”
Hindi na nagkomento pa si Aria sa sinabi ng lalaki. Dahil wala syang pakialam sa curiosity nito. What she wanted to know is that nasaaan si Zach at ano ang kailangan ng mga ito sa kanila. Is it for the purpose of study alone? O may mas malalim pang dahilan. And as much as she hopes that The Black Order isn’t involve in this kind of thing… it seems that wala syang magagawa dahil it’s really obvious that the Black Order is behind all this.