Chương tám : Hỗn chiến trường học – round 2
Từ xưa tới nay,đất nước Việt Nam ta đã có 1 lịch sử vô cùng hào hùng chống giặc ngoại sâm,tinh thần yêu nước 1 lòng căm thù giặc của đã đi vào máu thịt của người Việt Nam.
Trước thì có quân Nam Hán,giặc Nguyên Mông.. sau thì lại có thực dân Pháp,Mỹ,Nhật.Cho tới ngày nay vẫn đôi khi có xích mích nơi địa đầu hải đảo với Trung Quốc.Qua đó càng cho thấy rõ tính kiên cường,bền bỉ,1 lòng yêu nước,căm thù giặc của nhân dân ta.Đó ko chỉ là máu,là thịt,mà còn là truyền thống được kế thừa từ thế hệ này qua thế hệ khác.
Ngoan cường và đầy kiêu hãnh,ko bao giờ khoan nhượng và cúi đầu trước kẻ thù.Đã có bao nhiêu tấm gương anh hùng đã hy sinh cho đất nước,cho dân tộc để lưu lại đời sau được hưởng thái bình.Dân tộc việt Nam ko có kĩ thuật cao như Mỹ,Nhật,cũng ko có số dân đông áp đảo như Trung Quốc.Chúng ta là 1 dân tộc nhỏ bé trên quả địa cầu rộng lớn này.Đã có bao nhiêu tài liệu trên thế giới tới bây giờ vẫn đặt ra câu hỏi vì lý do gì một dân tộc nhỏ bé lại có thể vùng lên để đánh thắng kẻ thù?
Có rất nhiều giả thiết đã đặt ra,vì Việt Nam ta đánh du kích tốt?Vì chúng ta nhiều mưu kế?Vì chúng ta thông thuộc địa hình lãnh thổ?..Có rất rất nhiều lý do được đưa ra,nhưng xét 1 cách toàn diện lý do duy nhất khiến chúng ta thắng lợi cõ lẽ vì lòng yêu nước.
Vì chúng ta yêu nước,nên chúng ta có thể bất chấp tất cả,dù có là hy sinh máu thịt,dù có là xử bắn hay cầm tù,chúng ta đều chấp nhận.Vì chúng ta yêu nước,tuyệt đối ko thể đề mất nước,cho nên “dù có là chiến đấu 10 năm,20 năm hay lâu hơn nữa” thì lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến vẫn luôn được ủng hộ hết lòng.Vì chúng ta yêu nước nên địch càng mạnh chúng ta càng hăng,địch càng mạnh chúng ta càng kiên cường..
Đó có lẽ đã ăn vào máu xương dân tộc Việt..
Tuấn Tú cũng nằm trong những người đó.Tuy tình trạng hiện tại chưa phải nguy hiểm tới độ mất nước,nhưng mặt mũi bao nhiêu năm nay chỉ trong 1 phút giây đã hoàn toàn tan biến cả.Anh đã quá coi thường đôi mắt đen láy thông minh ấy rồi.Cứ nghĩ cô ta là khủng long thời cổ đại chắc chẳng có vũ khí đạn dược,cùng lắm chỉ có máy bắn đá của gia đình Flinn stone thôi… Ai dè con khủng long này còn cao tay hơn có cả vũ khí sinh học.. Lần này quả thật ngộ độc triệt để rồi.Thế này có nhảy xuống sông Tô Lịch cũng ko rửa sạch nổi mùi.
“Làm sao mà mặt xị một đống vậy mày?” chưa hết bực mình thì đã có kẻ đáng ghét khác tới quấy rầy.
“Đừng nói nữa!” vừa nói vừa đưa cốc lên uống 1 hớp rượu,cảm giác rượu cay với cái lưỡi còn ran rát vì bữa ăn sáng hôm nay thật là thấm đẫm đau khổ.Nhưng cũng ko khổ bằng cái chuyện đang xảy ra ở trường.Vố này thật sự quá đau rồi.
“Sao hả?Giờ lại giận lung tung hết mọi người sao?” Duy nói vừa tước chai rượu trong tay Tú rót 1 cốc cho mình.
Giật lại chai rượu,Tú lừ thằng bạn 1 cái.Tao đang hết sức khó chịu.Đừng có đùa với tao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đánh cược trái tim (Full)
Teen FictionNam : Hoàng Tuấn Tú Nữ : Trần Hiểu Nhi Nam 1 anh chàng điển trai với nụ cười làm cho người khác ao ước,nhất là khi anh ta lại có 1 cái ví quá dày bất cứ cô gái nào trong ngôi trường cấp 3 này cũng đều nhìn cậu chàng hotboy này với con mắt ng...