Zeilica’s POV
Nadedemonyo ako sa katahimikan dito.
Mga nakatulala sila. Sa totoo lang pwede ko na silang ipadala sa mental.
Nakasandal ako kay Jiro at pinaglalaruan niya ang kamay ko.
Si Kyo at Jared nakadukdok pero alam ko namang si Kyo at Jiro lang ang walang pakialam sa kanilang pito.
Sila Brylle kanina pa tumutunog mga cell phone nila pero hindi nila pinapansin.
Ang o.a. nilang mag react ,si ate Ellla lang naman ang dadating.
Ang tingin nila kay ate Ella devil.
“You’re all over reacting”- sabi ko
Hindi ako sanay na ganito silang katahimik kapag pinagsama-sama.
Usually maraming gamit ang nagliliparan dito at laging may away.
“Over reacting?!? Zei can you hear yourself?”- sabi ni Daryll
Hindi ako bingi kaya malamang naririnig ko ang sarili ko.
“Nasasabi mo yan kasi hindi ka naman niya sinusurprise!”- sabi ni Momo habang akap akap yung throw pillow
“Kawawa nanaman ang mukha ko kay ate Ella”- sabi ni Brylle habanag nakahawak sa pisngi niya ang isang kamay niya.
Iniwas ko nalang ang tingin ko kay Brylle. Mas malandi pa kasi sakin kalalaking tao.
“Ate Ella is the reason why I hate surprises”- sabi ni Ian.
Sabay namang tumango si Brylle at Momo.
“I have an idea…let’s surprise her first before she gets to surprise us!”- sabi ni Jared at dumiretso ng upo.
Narinig ko ang mahinag pag tawa ni Jiro sa buhok ko kaya napangiti ako.
“Do that if you want to get killed…”- sabi ni Kyo at tumayo.
“Kyo has a point…that’s impossible...”- sabi ni Daryll
Napatawa ng mahina si Kyo “I’m leaving…good luck idiots”
Tumawa ako ng mahina at umiling. Kyo just called them idiots but they didn’t mind? Is this really the effect of Ate Ella?
“I really like what she did six months ago…it’s kinda…cool”- sabi ko habang nakangiti.
Limang nangangaing mata ang tumingin sakin kaya naaasiwa akong ngumiti.
“Could you please not look at her like that?!?”- inis na sabi ni Jiro at hinigpitan ang yakap sakin.
Agad naman silang umiwas ng tingin sakin. Tumingin ako kay Jiro at ngumiti.
**FLASHBACK
Tiningnan nila Zeilica ang paligid kung saan pinapunta sila ni Ella.
Isa itong malawak na car park at sa dulo ay mayroong isang mataas na gusali.
“Welcome…please follow me”- sabi ng isang lalaki na naka black suit.
Sinundan naman nila ito hanggang sa makarating sila sa rooftop kung saan andoon si Ella na nakangiti.
“Zeilica! Oh my god! I missed you!”- bati ni Ella kay Zeilica at inakap ito ng mahigpit.
“Ugh…ate I can’t breathe…I missed you too”- sabi ni Zeilica at inilayo sa kanya si Ella.
“What’s wrong with you boys? Come on...sit”- sabi ni Ella at tinuro ang upuan na ipinahanda niya para sa kanila.
BINABASA MO ANG
A Gangster Stole My Heart [PUBLISHED UNDER LIB]
Teen FictionBOOK 2 IS ALREADY OUT. "HEARTBEAT OF A GANGSTER" As the story will be published under LIB, I'll remove most of the contents of the story and just leave about 10 chapters soon.