Chapter 34

19.8K 163 22
                                    

(May picture po sa gilid)

Paakyat na ng kanilang hagdan si Zeilica ngunit napahawak siya sa gilid ng makaramdam siya ng pagkahilo.

“Miss Anya here’s your invitation to Suzimiya’s welcome party”- napalingon naman si Zeilica sa likod niya at nakita niyang may inaabot sa kanya si Shane. Naipaling nito ang kanyang ulo ng may nakita siyang dalawang Shane.

“I’m not going to that fucking party”- sabi niya at nagpatuloy na sa pag akyat ng hagdan habang nakakapit sa haligi ng kanilang hagdan.

 “Miss. Anya sa ayaw at gusto niyo pupunta kayo sa party”

Napahinto naman ulit si Zeilica at napalingon sa likod niya. Sigurado siya na hindi si Shane ang nagsalita. 

“Why are you here John?"- tanong nito habang hindi naaalis ang hawak niya sa haligi ng hagdan. 

“Ms. Anya you’re going to represent your sister to this party so please fix yourself up”- sabi ni John habang papalapit sa kinakaroonan ni Zeilica.

Inalis naman ni Zeilica ang hawak niya sa haligi ng hagdan at pilit tumayo ng mabuti ngunit gumewang ito kaya hinawakan siya ni Shane.

"Ms. Anya you smell like alcohol"- sabi ni Shane habang salo-salo ang kanyang amo.

Tiningnan naman ni Zeilica si Shane kahit hindi na niya maidilat ng mabuti ang kanyang mata.

"I'm not drunk okay?!?"- sabi nito habang nakataas ang hintuturo. 

"Ms. Anya why are you drunk?"- tanong naman ni John.

Tinulak ni Zeilica si Shane at nagsalita.

"I said I'm not dru--"

Hindi naman na naipagpatuloy ni Zeilica ang kanyang sasabihin ng masukahan nito ang damit ni John. Pagkatapos nitong sumuka ay bumagsak na ito. 

***

Zeilica's POV

Ah shit. Napahawak ako sa ulo ko. Dahan-dahan kong dinilat ang mata ko.

Napakasakit ng ulo ko.

"Ms. Zeilica are you awake now?"

Napadilat naman ako ng maayos at umupo habang nakasandal sa unan.

"John?"

"Drink this. This will make you feel better"- sabi niya at may ibinigay sakin na tasa.

Agad ko naman iyong ininom. Ugh. My head feels really heavy.

"Do you remember what happened earlier?"

Napaisip naman ako sa sinabi niya. Bakit ano ba ang nangyari kanina?

Pumalakpak naman siya ng isang beses at may dalawang maid na pumasok habang may hawak na tuxedo.

"This is Ms. Alexanda's gift on my last birthday and--"

Tinaas ko ang kamay ko meaning wag na niyang ituloy ang sasabihin niya.

Mukhang alam ko na kung ano ang nangyari kanina.

"Sorry John"- sabi ko habang nakahawak sa ulo ko.

"Apology accepted. Ms. Zeilica here's the invitation for the Suzimiya's party and your gown is already in your dressing room"- sabi niya at lumabas na ng kwarto ko kasama ang ibang maids.

Bakit ba kailangan kong umattend sa party na ayaw kong puntahan?

Binuksan ko na ang invitation.

A Gangster Stole My Heart [PUBLISHED UNDER LIB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon