Zeilica’s POV
Andito na kami ngayon sa airport.
Kami ang pinakahuling aalis.
Kanya kanya kasing private plane ang mga estudyante dito. Kanya-kanya ding grupo.
Plane nila Momo ang gagamitin namin.
Buti nalang kahit papaano naawa naman sakin si tita Anna. Sa Shangri- La kami mag i-istay hindi dun sa isang hotel na..na may pool...
Na.. na muntik na akong mamatay.
Biglang may humawak sa kamay ko. Yung mga nangyari sa Boracay dati...akala ko okay na sakin pero hindi pala...dahil kahit anong gawin ko parte yun ng buhay ko na hindi basta-basta pwedeng ibaon sa limot.
“Everything’s going to be fine, I promise”- he smiled at me.
I smiled back to him.
Baka nga tama ang advice sakin si Aubrey.
“ghad! You’re so stupid Zei really! Listen to me stupid what happens in Boracay stays in Boracay.duh?!? *roll eyes”
"It's common sense you know? Like what Anne Curtis said on one of her movies"
Diba? Ako pa naging stupid. Parang yun na ang pinaka obvious na bagay sa mundo at ako nalang ang hindi nakakaalam.
Buti nalang nasa mood ako nung nilait lait niya ako.
*** AIRPLANE.
Bakit ang tahimik?
Tumingin ako sa likod namin.
Si Brylle at Ian ang magkatabi tapos si Momo solo.
Si Jared naman nakatulala lang tapos si Paris naman naglalaro lang sa ipad niya.
Si Eli nakasandal lang kay Daryll. Si Kyo naman nasa side namin ni Jiro.
Ugh. I'm so bored.
Napabuntong hininga ako.
Tumingin ako kay Kyo. He looks like he's going to sleep.
“Kyo are you still a virgin?”- out of the blue ko'ng tanong.
Bigla siyang napadilat at napatingin sakin.
Pansin ko din parang naging hyper sila Brylle sa tanong ko.
Si Jiro naman napatingin sakin. Seriously? What is wrong with my question?
“What answer do you want to hear?”- husky yung boses niya.
Biglang bumilis ang pag tibok ng puso. Tinatanong niya ba ako kung ano dapat niyang isagot sa tanong ko?
Napatulala ako. Hindi ko alam kung bakit pero sana pala hindi ko nalang yun tinanong.
"Do you want me to tell the truth or lie?"- Ngayon ay nakatingin na siya sakin.
Napalunok ako at yumuko.
"L-lie..."- please. I want you to lie.
"I'm a virgin"- sabi niya.
Buti nalang pala nag sinungaling siya. At least hindi gaanong masakit.
Shit. Anong masakit?!?
Bakit ako masasaktan?!? Wala naman akong pakialam sa kanya diba?!? I mean kaibigan ko ang siya! So it doesn't matter!...No, It does matter because I...I...
BINABASA MO ANG
A Gangster Stole My Heart [PUBLISHED UNDER LIB]
Roman pour AdolescentsBOOK 2 IS ALREADY OUT. "HEARTBEAT OF A GANGSTER" As the story will be published under LIB, I'll remove most of the contents of the story and just leave about 10 chapters soon.