"Cũng không thể nói thế được, không thể vơ đũa cả nắm như thế!"
Tô Đường hơi giật mình, vừa rồi nàng chưa nghe thấy giọng nói này, ai nói giúp nàng vậy? Nàng nghiêng đầu ra nhìn, nhìn thấy ngay cô gái mặc váy xanh như đi lạc vào cõi tiên vừa rồi, đang thờ ơ bứt nhánh hải đường đang nở rộ kia.
"Như Họa, ý cô là sao?" Ánh mắt Như Ý hơi sắc bén.
Như Họa mặc áo xanh bẻ cành hải đường, coi như không nhìn thấy ánh mắt của Như Ý, nói: "Cũng chẳng có ý gì, chỉ là thấy các cô nói chuyện chẳng có ý nghĩa gì cả."
Cát Tường và Như Thi đều trợn mắt, đồng thanh nói: "Sao lại không có ý nghĩa?"
Như Họa cầm cành hoa cắm tùy tiện lên búi tóc mình, thấy chắc rồi mới từ tốn nói: "Như Thi, cô nói chúng ta từ trong cung ra, thân phận không thể coi như người thường được, vậy cô nói xem, sao lại không coi như bình thường được?" Thấy Như Thi không nói gì, nàng ấy khẽ cười, tiếp tục nói: "Ở trong cung, chúng ta có thể còn ỷ vào việc được Hoàng thượng sủng ái hay không mà phân ra thân phận khác biệt, nhưng bây giờ chúng ta đã bị ban cho Tống tướng quân, còn có thể khác biệt thế nào được chứ? Cô đừng quên, cả bốn chúng ta đều không danh không phận, Tống tướng quân còn chẳng thèm liếc nhìn chúng ta lấy một cái. Lại nói, Như Ý tỷ tỷ ấy, vài lần mượn cớ đưa thứ này thứ nọ đến thư phòng, rồi bao nhiêu lần bị thủ vệ canh cửa kéo ra ngoài? Bây giờ chúng ta ở đại viện, có người hầu hạ, là nhờ phúc của Hoàng thượng. Có điều, các cô cũng đừng nghĩ rằng lão phu nhân và tướng quân không dám làm gì chúng ta. Bọn họ không thèm để chúng ta vào mắt, nói thẳng ra là, mấy người chúng ta, còn không đáng để họ bận tâm. Nhưng giờ thì khác rồi, tướng quân cưới phu nhân về, phu nhân hoàn toàn có thể xử lý chúng ta, dù sao, lão phu nhân cũng đã mở lời để nàng quản lý phủ này rồi."
"Còn nữa, Cát Tường tỷ tỷ, cô cứ nói người ta là con nhà tiểu thương, rồi lại keo kiệt, thô tục, nhưng theo ta được biết, trong bốn chúng ta, trừ Như Ý tỷ tỷ là con nhà quan còn có chút thân phận, thì ba người chúng ta đều sinh ra trong gia đình bình dân, có gì cao quý chứ?! Hơn nữa, so với chúng ta, thì nàng còn sướng hơn nhiều! Khi chúng ta vào cung, mặc xiêm y, đeo trâm ngọc là đã thấy mừng lắm rồi! Bây giờ mang tiếng là ăn uống sung sướng, mặc gấm đeo vàng, chẳng qua là vì ở trong cung mấy tháng mà thành, chứ lúc trước chúng ta nào có biết bào ngư vi cá tốt ra sao, càng không phân biệt được lăng la tơ lụa khác nhau thế nào. Đến phủ tướng quân, chúng ta vung tay tiêu bạc như vậy, chẳng qua cũng chỉ để ra vẻ mà thôi, để cho người khác nhìn thấy, chúng ta từ trong cung ra, cao quý hơn người khác thế nào! Nói cho cùng, chúng ta cũng chỉ là tự đề cao chính mình thôi..."
Tô Đường trốn trong hòn non bộ nghe hết những lời Như Họa nói, nàng chỉ cảm thấy người này thật khác thường! Thái độ không khiêm nhường cũng không kiêu ngạo, giọng nói ôn hòa, nói năng ngắn gọn, lưu loát, hiểu rõ đạo lý, lại là người suy nghĩ rất thông suốt.
Lại nhìn tiếp ba người kia, Cát Tường và Như Thi bị nói như vậy, mặt biến đổi các màu sắc xanh đỏ tím vàng, rất đẹp mắt, một người thì trừng mắt, phồng má, một người thì nghiến răng nghiến lợi, lại đều mang dáng vẻ tức nghẹn mà còn cố kìm chế không nói câu nào. Chỉ có Như Ý kia, mặt lại vô cùng bình thản, trên miệng vẫn cong lên một nụ cười khó hiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân Viết Giấy Từ Hôn Đi
HumorTình trạng :hoàn 80 chương +1 ngoại truyện Tướng Công, Viết Giấy Từ Hôn Đi Tác Giả : Tô Hành Nhạc Thể loại : Ngôn Tình Tướng Công, Viết Giấy Từ Hôn Đi Giới Thiệu Truyện [Với người ngoài, đây là một câu chuyện thế này:] Từ lúc biết mình phả...