Đệ Tam Quyển: Đệ Ngũ Cự Đầu Đích Mật Thất [049 ~ 059]

22.3K 493 362
                                    


Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ

Đệ Tam Quyển: Đệ Ngũ Cự Đầu Đích Mật Thất
(Mật thất của đầu sỏ thứ năm)

049 – Nô bộc tiểu yêu

Đêm khuya, trang viên Malfoy

Trong thư phòng, gia chủ Malfoy đang xử lý một số vật phẩm Nghệ Thuật Hắc Ám, gần nhất bọn Auror rất ráo riết, ba ngày hai đầu tới kiểm tra.

Phải làm sao mới tốt?

Lucius • Malfoy ngồi trong thư phòng tự hỏi nên xử lý vật phẩm ở trang viên thế nào, trên thực tế một số vật phẩm Nghệ Thuật Hắc Ám khá xa xưa đã sớm chuyển dời tới biệt uyển, còn lại đa phần là thời đại Chúa Tể Hắc Ám. Đích xác, những thứ này đại thể là hàng cấm. Vậy, chỗ của Borgin Hẻm Knockturn là nơi đến của chúng.

Bất quá...

Lucius tới cạnh giá sách mở ra tường kép phía sau, từ đó lấy ra một quyển nhật ký da trâu màu rám nắng, trên bìa viết "Tom Marvolo Riddle". Nghe mẹ nói, đây là vinh quang sau khi cha trở thành cao tầng Tử Thần Thực Tử, Chúa Tể Hắc Ám ban tặng nhà Malfoy. Mẹ còn nói, quyển nhật ký này có thể khiến nhà Malfoy nhận được một lần quyền lợi miễn trừ ở chỗ Chúa Tể Hắc Ám!

Thế nhưng, Lucius tra qua Tom Marvolo Riddle, gã bất quá là hỗn huyết —— nhiều nhất giống ông bạn già của anh, một hỗn huyết Slytherin ưu tú. Đồng thời, có người nói, gã cũng như Chúa Tể Hắc Ám, từng là một trong những người bạn tốt nhất của cha, nhưng mà, sau khi tốt nghiệp đã mất tích.

—— có lẽ, gã là chân ái Chúa Tể Hắc Ám không muốn ai biết?

Bất quá, điều đó đã không còn quan trọng. lần trước Severus lơ đãng nhắc tới quyển nhật ký, anh không giao ra, vì nó liên quan tới lập trường của nhà Malfoy.

Anh không thể đưa quyển nhật ký cho Severus, nhưng tình huống hiện tại là, nhà Malfoy cũng không thể giữ nó. Ai biết bọn Auror kia biết được gì?

Vậy, thì chỉ có thể...

Lucius lạnh mặt, làm ra quyết định.

...

Trang viên Potter

Harry ngồi trong thư phòng thành thật làm bài tập độc tâm thuật do Salazar sắp xếp, kế tiếp y còn một bài luận văn trí tuệ thuật. Kỳ ghỉ hè này, có lẽ là kỳ nghỉ hè tốt nhất y từng có.

Sau khi bốn đầu sỏ vào ở trang viên Potter, Stephen cao hứng nhất, ông và các bức tranh rất yên tâm giao vấn đề giáo dục Harry và toàn quyền nhà Potter cho bốn đầu sỏ. Harry cuối cùng cũng thoát khỏi sự vụ gia tộc. Mà Godric • Gryffindor khổ bức không thể không vì y phát triển nó —— đây vốn là nhiệm vụ của bốn người, thế nhưng khi ngày nghỉ bắt đầu bốn đầu sỏ thảo luận vấn đề này, bọn họ cho rằng để Godric làm là tốt nhất.

Trên thực tế, là vì Dumbledore của học viện Godric nghiêm trọng đắc tội Rowena và Helga, thế nên cái chuyện vừa khổ vừa mệt này, mới giao cho Godric. Về phần Salazar, a, làm một thân sĩ tôn trọng nữ tính, Slytherin hoàn mỹ, có thể nào mạo hiểm nguy cơ đắc tội hai người phụ nữ mà lên tiếng thay cho Godric chứ? Về phần Godric, sư tổ đáng thương vì để được bạn tốt tha thứ, không dám phản bác Ravenclaw và Hufflepuff; giao cho Salazar sao? A, ngoại trừ mặt nào đó, Salazar không thể nào nhượng bộ mà Godric cũng cảm thấy duy trì hiện trạng rất tốt, các mặt khác đều rất cường thế, Godric có thể nào làm ra chuyện như vậy? Dùng lời ông nói, là: sao có thể để Sal của ông vất vả vì loại chuyện này? Sal của ông trời sinh không nên vì nó mà sầu. Hơn nữa Godric từng là gia chủ nhà Gryffindor, sự vụ gia tộc đối với ông mà nói tự nhiên là việc quen dễ làm.

Harry Potter - Trọng Sinh Hôi Nghê HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ