Đệ Ngũ Quyển: Vinh Diệu Đích Hỏa Diễm Bôi [182 ~ 192]

10.9K 316 71
                                    


Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ

Đệ Ngũ Quyển: Vinh Diệu Đích Hỏa Diễm Bôi
(Chiếc Cốc Lửa vinh quang)

182 – Kiểm tra đũa phép

Khi Harry tới phòng học nhỏ trên lầu, ba người khác sớm đã có mặt. Đại bộ phận bàn ghế bị dời ra phía sau, tấm bảng đen dài thì bị một tấm màng nhung thiên nga màu lam sẫm che khuất, sau cái bàn giáo sư cũng được trải nhung thiên nga có mười mấy cái ghế dựa. Ludo • Bagman đang ngồi trên một cái ghế, nói chuyện với một phù thuỷ mặc trường bào màu tím hồng. Mà Barty • Crouch thì lại vắng mặt.

Laplace vẫn như thường ngày, an tĩnh đứng trong góc. Fleur lộ ra vẻ mặt hưng phấn, cô đứng giữa phòng thường hất mái tóc màu bạc ra sau, cực kỳ chọc mắt. Một gã đàn ông có bụng bia đứng cách đó không xa giơ một chiếc cameras màu đen bốc khói to đùng, thỉnh thoảng dùng khóe mắt liếc cô. Mà Neville thì theo cạnh giáo sư Sprout, thỉnh thoảng nhỏ giọng giao lưu gì với đạo sư của mình.

Khi thấy Harry, Laplace cực kỳ cao hứng, lập tức chạy tới, phải biết dù là cùng ở Hogwarts, Harry cũng khó có thể trò chuyện với bọn họ. Những khi không có tiết y thường rất bận rộn, còn có đạo sư riêng tới đón. Hầu như không bắt được bóng người, điều này khiến các học sinh Dumstrang khá là thất vọng, nhưng song song bọn họ nhìn cái vẻ Harry cố gắng hấp thu tri thức, cũng sôi nổi lấy y làm mục tiêu.

"Giáo sư..."

Harry gật đầu với cậu, chưa kịp nói gì, Ludo • Bagman đã bật dậy, bước tới phía trước: "Chà, dũng sĩ Hogwarts của chúng ta tới rồi, cậu Potter, mau vào đi! Không có gì đáng sợ cả, chỉ là một buổi kiểm tra đũa phép mà thôi. Ừ, cậu biết đấy, tổ trọng tài và người phụ trách của hai trường khác hiện đang ở trên lầu với Estifan các hạ, a, đương nhiên, còn có ba vị chuyên gia, ừ, lát nữa bọn họ sẽ xuống. Đúng rồi, chúng ta phải chụp một tấm hình, tới đây, làm quen với nhau nào, vị này là Rita, Rita • Skeeter, ký giả của 《Nhật Báo Tiên Tri》."

Harry ngẩng đầu nhìn Rita, hôm nay cô ả mặc một bộ trường bào màu tím, mái tóc cẩn thận chải thành những lọn cong cứng ngắc, đeo một cặp kính gắn toàn châu báu giả. Móng tay dài tận hai tấc, sơn màu đỏ sẫm, phần khớp ú nu siết chặt cái túi da cá sấu của mình.

"Ở trước khi bắt đầu, tôi có thể trò chuyện mấy câu với Harry không?" Rita • Skeeter hỏi Bagman, "Cậu ấy là tuyển thủ truyền kỳ nhất, ông hiểu mà... có thể tăng thêm tí màu sắc cho bài báo."

"Đương nhiên..." Bagman chưa kịp đáp lại, đã bị đánh gãy——

"Kìa, Harry, cậu tới rồi à?" Martin dắt Angel vào, "Tôi chỉ biết, hôm nay cậu sẽ tới, tôi cố ý dẫn con bé theo, ôi, tiểu thiên sứ nhà tôi nhớ cậu lắm đấy."

"Martin, Angel." Harry lập tức bỏ qua cô ả Skeeter và ông Bagman, tới dắt tay con gái.

"Cha đỡ đầu! Angel nhớ cha lắm." Angel lập tức chạy tới cạnh Harry, "Angel đã biết làm toán cộng rồi đó, cha nói, cha đỡ đầu thích Angel thông minh, Angel sẽ cố gắng hơn."

"Ngoan..." Harry cười sờ đầu Angel, sau đó dắt tay cô bé sang bên kia chơi.

"Ồ, bộ trưởng Heinze, ngài là bạn của cậu Potter à?" Cô ả Skeeter lập tức hỏi.

Harry Potter - Trọng Sinh Hôi Nghê HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ