Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ
Đệ Tam Quyển: Đệ Ngũ Cự Đầu Đích Mật Thất
(Mật thất của đầu sỏ thứ năm)☆ 082 – Nhẫn hẹn ước cùng về trường
Nghe nói Harry tỉnh, Snape vừa dậy lập tức tới chỗ y.
Harry lúc này đang dựa ở đầu giường, cầm trong tay một quyển biến hình học chuyên tác. Tay kia khi có khi không gõ cạnh giường, thấy Severus vào, không khỏi dừng lại, nụ cười lén lút bò lên khuôn mặt.
Anh tới bên giường, trầm mặc nhìn y, kéo lấy tay trái, gỡ xuống nhẫn gia chủ nhà Potter trên ngón tay y, lại từ tay mình gỡ xuống nhẫn gia chủ nhà Prince, đưa cho Harry.
Đây là...
Harry sửng sốt, chớp mắt, nghi hoặc nhìn người yêu.
"Đầu óc của em bị pháp thuật đào rỗng, hay bị cỏ lác chiếm đầy? Cả ảo giác và chân thực cũng phân không rõ? Ta sẽ đưa nhẫn hẹn ước cho em rồi để em tự đeo lên sao? Bất kể thế nào nhẫn hẹn ước ta sẽ tự tay đeo cho em." Snape đối với tiểu cự quái mắt bích này thật là hết lời, anh khi đó sợ cực, suýt nữa, Harry sẽ đeo lên Trường Sinh Linh Giá. Nếu không phải cảnh dọa người kế tiếp, anh hiện tại nhất định phải châm chọc y một phen. Thế nhưng khi tới đây, thấy y nằm trên giường đọc sách, châm chọc nặng một chút cũng khó nói nên lời.
Harry • tiểu cự quái mắt bích trong miệng giáo sư • Potter nhìn cái nhẫn màu tím đen đại biểu thân phận gia chủ Prince trên tay cười cười, khép sách lại, đặt bên giường. Hớn hở mà nói: "Sev, anh thật sẽ cầm nhẫn gia chủ làm nhẫn hẹn ước?"
"Đều cho em, không được hối hận." Snape sốt ruột, Harry sao có thể không có nhẫn hẹn ước của anh chứ?
Ngày ấy nụ cười hạnh phúc trên mặt y thật sâu đâm đau trái tim anh, chỉ là một ảo giác đã khiến y thấy thật như vậy. Nếu không phải khát vọng đã lâu, có thể nào bị mê hoặc?
Harry cười, nói: "Hôm nay anh phải về Hogwarts, chờ em trở lại đeo cho anh, em cũng muốn anh đeo cho em. Quyển sách hàng thứ 2 giá thứ 30 trong phòng sách nhà Prince có pháp trận liên quan tới hẹn ước, nhờ Jimmy lấy cho anh, anh có thể chọn cái thích hợp nhất."
Lựa chọn pháp trận hẹn ước là quan trọng nhất trong việc chế tác nhẫn hẹn ước, đối với người yêu, bạn lữ quyết tâm gắn bó bên nhau cả đời mà nói, không có gì quan trọng hơn nó. Một cái nhẫn hẹn ước có thể khắc ba pháp trận, vì thế một số phù thủy bạn lữ nhìn nhẫn hẹn ước còn nặng hơn cả hôn nhân của mình, đặc biệt là hôn nhân kiểu giao dịch không có cơ sở cảm tình. Đám hỏi quý tộc có mấy người yêu nhau? Đa số là hôn nhân chính trị hoặc lợi ích làm trọng. Vì thế nhẫn hẹn ước thường là thành ý dành cho hôn nhân, hơn nữa, phù thủy quý tộc không thịnh hành ly hôn.
Mà song phương nếu đều là gia chủ của bổn gia tộc, có thể dùng nhẫn gia chủ làm nhẫn hẹn ước. Làm thế, hai gia tộc trong vòng 5 đời sẽ xác nhập, cùng chung lợi ích, cùng gánh chịu mưa gió và trách nhiệm. Hơn nữa giao nhẫn gia chủ cho đối phương chế tác nhẫn hẹn ước, bản thân là tín nhiệm và thành ý dành cho nhau. Thế nhưng cách này không thông thường, trừ phi là gia tộc nhu cầu cấp bách minh hữu trường kỳ, bằng không quyết không xảy ra chuyện như vậy. Mặt khác, dùng nhẫn gia chủ làm nhẫn hẹn ước đại biểu hai người mãi đến khi gia tộc bị diệt cũng bất ly bất khí, vì hôn nhân của bọn họ là khắc vào đài vinh quang của gia tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter - Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ
FanfictionY, Từng là anh hùng chiến tranh, từng là trường sinh linh giá của Voldemort, từng là người đàn ông thống lĩnh Hội Áo Xám do phù thủy trung lập cấu thành-- Harry • Potter! Sau khi trải qua chết chóc, chiến tranh, phản bội và bốn đầu sỏ chỉ dạy, y ký...