Đệ Ngũ Quyển: Vinh Diệu Đích Hỏa Diễm Bôi [138 ~ 148]

10.5K 326 95
                                    

Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ

Đệ Ngũ Quyển: Vinh Diệu Đích Hỏa Diễm Bôi
(Chiếc Cốc Lửa vinh quang)

138 – Cái chết của người làm vườn • khóa cảng trận chung kết • phiền não của Lucius

Là người làm vườn của nhà Riddle, Frank • Bryce xưa nay luôn bị cư dân Little Hangleton ngộ giải và thương tổn, nhưng ông là một người có trách nhiệm. Ông không rời đi, ở lại đó, chăm sóc khu vườn cũ này.

Frank cần đối phó không chỉ là cỏ dại. Các cậu bé trong làng cũng thích quăng đá vào cửa sổ nhà Riddle. Frank tốn rất nhiều tâm huyết mới giữ được bãi cỏ bằng phẳng, bọn họ lại cưỡi xe đạp tùy ý nghiền qua. Có một hai lần, bọn họ vì đánh đố nhau, còn xông vào nhà cũ. Bọn họ biết lão Frank toàn tâm toàn ý bảo hộ tòa nhà và sân, hầu như đến trình độ si mê. Vì vậy, tám tháng đêm ấy, khi Frank bật tỉnh, thấy nhà cũ có động tĩnh dị thường, còn tưởng là lũ nhóc lại tính dùng thủ đoạn mới để trừng phạt ông. Frank bị cái chân thọt đau tỉnh, nay ông đã có tuổi, chân ngày càng đau. Ông ngồi dậy, khập khiễng xuống lầu vào bếp, tính rót đầy túi chườm nóng, ấm áp đôi gối cứng đơ của mình. Ông đứng cạnh bồn, rót nước vào siêu, rồi nâng đầu lên nhìn về phía nhà Riddle, ông thấy cửa sổ trên lầu lóe ra ánh sáng. Frank lập tức biết. Hẳn là lũ nhóc lại xông vào nhà cũ, ánh sáng nhàn nhạt, sáng tối bất định, nhìn ra được bọn họ còn đốt lửa. Ông vội buông siêu xuống, kéo cái chân thọt, nhanh chóng chạy lên lầu, mặc đồ, rồi chạy về bếp. Ông gỡ xuống chiếc chìa khóa cũ kỹ loang lỗ móc trên cửa, cầm lấy gậy chống dựa bên tường, bước vào trong đêm. Frank tới căn bếp lớn u ám như huyệt động, băng qua hàng lang, sau đó cẩn thận lên lầu, tới lầu trên rồi, quẹo phải, ông lập tức thấy được chỗ của kẻ xâm nhập. Cuối hành lang, một cánh cửa mở ra cái khe, tia sáng từ đó bắn ra, sàn nhà đen ngòm trải đầy bóng ảnh màu da cam. Frank nghiêng người, cẩn thận tới gần, trong tay nắm chặt gậy chống. Khi cách cánh cửa vài bước, ông có thể thấy cảnh trong phòng qua khe chập hẹp. Frank thấy lửa đốt ở lò sưởi, điều này khiến ông ngoài ý muốn. Thế nhưng, còn không chờ ông nghĩ được gì, đã thấy một ả đàn bà tóc đen bù xù, ả có khuôn mặt tiều tụy và ánh mắt điên cuồng. Ả kiêu căng nhìn ông, rồi, ông nghe ả lẩm bẩm một câu: "Một Muggle..."

Sau đó một ánh lục hiện lên, một tiếng viu viu, Frank • Bryce tê liệt ngã xuống. Ông đã chết trước khi chạm vào đất...

...

Trang viên Potter

"Good morning, Sala. Good morning, Gody." Sáng sớm, Salazar dẫn sư tử còn mơ màng nhà mình tới phòng ăn, thấy Helga và Peclers đứng chỉ huy bên bàn.

"Good morning, Hel, Pec." Salazar mỉm cười đáp, sau đó dẫn sư tử ngồi xuống bàn.

"Morning..." Godric ngáp dài, nhìn thoáng các bạn mình, "Nana đâu?"

"《Nhật Báo Tiên Tri》 của hôm nay, xem đi, thân ái." Salazar ôn nhu sờ mái tóc vàng của bạn lữ, đưa báo.

Godric cầm lấy lật xem, đây là thói quen của ông, ngàn năm trước tuy không có báo chí, nhưng dưới tay Chúa Tể White Wizard có một mạng lưới tình báo cực kỳ khổng lồ, đủ mọi tin tức luôn có thể lập tức đặt trước mặt ông. Salazar rất bội phục năng lực tìm được đôi câu vài lời mình muốn giữa một đống tin tức của Godric, đôi mắt lam của ông có thể nhận ra sự khác nhau giữa tin tức thật và lời đồn giả.

Harry Potter - Trọng Sinh Hôi Nghê HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ