Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ
Đệ Tứ Quyển: Tâm Chi Tù Đồ
(Trái tim của kẻ tù tội)☆ 106 – Giáo sư Evans dạy học
Vòng cực Bắc, Dumstrang
Harry nhìn đại cương giản lược bài giảng trên bàn, nghiêm túc giả tưởng trong đầu, như bất kỳ tân thủ nào, lo lắng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trên thực tế, y không phải lần đầu làm giáo sư. Trong tương lai của quá khứ, y dẫn vài lần học sinh thí luyện cho Dumstrang, thậm chí dạy một năm bùa chú cho Beauxbatons. Đối với làm sao khiến học sinh thích lớp của mình, y xem như có chút kinh nghiệm.
Dumstrang nhận số lượng phù thủy huyết thống Muggle nhất định như hai trường khác, thế nhưng phù thủy quý tộc Đức rất hiểu biết Muggle, vì vương của bọn họ từng hợp tác với Muggle. Thậm chí rất nhiều gia tộc trong số bọn họ có thân phận Muggle. So với Thế Giới Phù Thủy Anh bế tắc Đức tương đối mở ra, các quý tộc Đức đều có chút súng ống đạn được Muggle và vài món đồ dùng gia đình.
Dùng xong bữa tối, Harry tới phòng học Martin an bài, hầu như giẫm tiếng chuông lớp tối bắt đầu. Các học sinh học viện Ám Nguyệt đã đến, phòng học ngồi từ tân sinh vừa vào trường đến lão sinh năm thứ sáu, dĩ nhiên không một ai vắng mặt. Tất cả học sinh đều biết tiết thứ nhất của giáo sư đặc biệt là cực kỳ quan trọng, vì đây là thí nghiệm quan trọng nhất để hoàn toàn nhận rõ đó rốt cuộc là bao cỏ hay vàng ngọc.
"A, các thục nữ, các thân sĩ, good evening." Harry nói lời dạo đầu, giọng không lớn, lại khiến người nghe thấy rất ấm áp, phảng phất trong lòng thổi qua một ngọn gió ấm. Ấn tượng chính thức của các học sinh dành cho y ở giờ khắc này xác định.
"Ta tin tưởng trong số các vị có lẽ có người đã biết thân phận ta, thế nhưng hiện tại ta là giáo sư Evans của các vị, chúng ta sẽ ở chung với nhau một khoảng thời gian khá dài, nhất là chư vị năm thứ sáu..." Ánh mắt Harry nhẹ nhàng lướt qua học sinh ba hàng đầu. Không ít học sinh ánh mắt khẽ động.
"Ta trải qua rất nhiều mạo hiểm, cũng từng trải qua chiến tranh." Harry vừa bước lên bục giảng vừa rút ra đũa phép trong cổ tay áo, "Ta không biết mạo hiểm chân chính trong mắt chư vị có định nghĩa thế nào, cũng không biết chư vị có cái nhìn ra sao với chiến tranh... A, có lẽ là dũng cảm, trí tuệ; có lẽ là đẫm máu, dã man; thậm chí có lẽ là lỗ mãng, ngu xuẩn... Tin tưởng chư vị đang ngồi mỗi người đều có cái nhìn và định nghĩa riêng." Harry cười dùng đũa phép lấy ra một sợi ký ức tơ bạc từ huyệt thái dương, bỏ vào bình thủy tinh, "Thế nhưng, theo ý ta, bất kể là mạo hiểm hay chiến tranh, đều cần chiến đấu. Chiến đấu là gì? Chỗ ta có hai loại giải thích, một loại là, chiến đấu chỉ cần đánh ngã được đối phương; một loại khác chỉ có một từ —— nghệ thuật!" Y vừa nói, đũa phép vừa chỉ về phía bảng đen đằng sau, một hoa thể tự "nghệ thuật" thật lớn xuất hiện trên đó.
Các học sinh bị từ ngữ chiếm đầy bảng đen và lời nói cực cụ tính dẫn đạo của Harry hấp dẫn. Y đứng trên bục lẳng lặng nhìn các học sinh, tiếp tục: "Pháp thuật trong chiến đấu không đơn giản là dùng ở công kích và phòng ngự. Ứng dụng của pháp thuật trong chiến đấu chưa bao giờ có thể định nghĩa đơn giản là trắng và đen..." Y chậm rãi nói, "Lấy kinh nghiệm cá nhân của ta mà nói, pháp thuật, trong chiến đấu, chỉ có hai loại, một là hữu dụng, một là vô dụng. Dù là pháp thuật gia vụ, chỉ cần hữu dụng trong chiến đấu, cũng không tất kiêng kỵ nó không phải pháp thuật công kích..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter - Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ
FanfictionY, Từng là anh hùng chiến tranh, từng là trường sinh linh giá của Voldemort, từng là người đàn ông thống lĩnh Hội Áo Xám do phù thủy trung lập cấu thành-- Harry • Potter! Sau khi trải qua chết chóc, chiến tranh, phản bội và bốn đầu sỏ chỉ dạy, y ký...