Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ
Đệ Tứ Quyển: Tâm Chi Tù Đồ
(Trái tim của kẻ tù tội)☆ 128 – Thư mời • tưởng niệm
Vòng cực Bắc, Dumstrang
Một ngày mới bắt đầu trong bóng tối.
Khi Harry kéo bước chân lười biếng xuất hiện ở sân trường, ánh mắt các học sinh năm thứ bảy học viện Ám Nguyệt sáng ngời. Bọn họ cực kỳ bất an trong mấy ngày giáo sư Evans rời đi, bọn họ sợ giáo sư có phải vì việc gì mà không dẫn bọn họ đi thử luyện không? Thế nên các học sinh vây lấy Harry ở cửa lễ đường. Hỏi này hỏi nọ, líu ríu như chim khách trên cành.
"Giáo sư Evans, ngài rốt cục đã về rồi, con còn tưởng rằng ngài không cần chúng con nữa chứ?"
"Giáo sư Evans, ngài xong việc chưa?"
"Giáo sư Evans, mấy ngày ngài rời đi, là đi thám hiểm đúng không?"
"Giáo sư Evans, chúng ta lúc nào xuất phát?"
"Giáo sư Evans, ..."
"Giáo sư Evans, ..."
...
Harry tuy đeo mặt nạ, khóe miệng lại cong lên cung độ, đáy mắt toát ra sự vui sướng, những học sinh này khiến y có mấy phần nhiệt tình, nhìn bọn họ, ôn hòa hỏi: "Chỗ sách ta lưu cho các trò xem xong chưa?"
"Xem xong rồi ạ!" 25 học sinh năm thứ sáu cùng kêu lên nói.
"Vậy, hôm nay ta sẽ tới chỗ viện trưởng Martin xác nhận thời gian xuất hành." Harry nói, "Hiện tại, ta nghĩ mọi người đừng ngược đãi dạ dày của mình nữa, đúng không?" Mỉm cười đuổi các học sinh vào nhà ăn.
"Cậu đã về rồi?" Khi các học sinh hớn hở vào nhà ăn, lúc này phía sau truyền đến giọng Schatz, "Rất giữ lời."
"Ừ, mấy ngày không gặp, cậu vẫn khỏe chứ?" Harry quay đầu thấy Schatz và Martin nắm tay mà đến, "Ngày đó, tôi không phải cố ý đi không từ giã."
"Không sao, đi, ăn sáng nào." Schatz ngược lại thật tâm coi Harry là bạn.
Khi ăn sáng, Martin nói: "Lát nữa rảnh chứ? Tới phòng làm việc của tôi."
"Được, tôi đang tính tìm cậu xác nhận thời gian xuất hành." Harry mỉm cười gật đầu.
...
Anh, Hogwarts, phòng làm việc của viện trưởng Slytherin
Severus lẳng lặng ngồi sau bàn công tác, ở năm phút đồng hồ trước, phòng làm việc của anh cất bước Lucius • Malfoy. Cái chết của Rodolphus, đủ để Bộ Pháp Thuật bận rộn một thời gian, Lucius ở đó có nhân mạch, có thể nói vài câu. Đây dù sao không phải thời kỳ chiến tranh, tội danh giết một kẻ phát lệnh truy nã có thể lớn có thể nhỏ, hướng tốt mà nói là vì sự an toàn của Hogwarts —— một anh hùng, hướng xấu mà nói là sử dụng thần chú không thể tha thứ tùy ý xử quyết phạm nhân —— một kẻ giết người. Cái trước là chuyện tốt phong cảnh đón nhận công lao, cái sau là tội lớn phải bẻ gẫy đũa phép. Làm một Slytherin tiêu chuẩn, thế giới quan của Severus chưa bao giờ là trắng đen phân minh, bất kỳ chuyện gì đều có thể trở thành thanh kiếm 2 lưỡi, thế nhưng đối với Harry, nó phải hướng về phía tốt tuyên truyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter - Trọng Sinh Hôi Nghê Hạ
FanfictionY, Từng là anh hùng chiến tranh, từng là trường sinh linh giá của Voldemort, từng là người đàn ông thống lĩnh Hội Áo Xám do phù thủy trung lập cấu thành-- Harry • Potter! Sau khi trải qua chết chóc, chiến tranh, phản bội và bốn đầu sỏ chỉ dạy, y ký...