Chapter 12.3 - Haibara was busted.

48.5K 732 38
                                    

Ai-chan's Note: 

#DaredevilGangsters

Enjoy Reading, Daredevils!

_____



HAIBARA'S POV

Andito na kami sa room at sa pagkakataon na ito ay hindi parin namin kaklase si si Cy-kun .Habang ako ay nakatulala sa kawalan, iniisip ko pa rin 'yung sinabi niya kanina na papatayin niya ang pumatay sa Tito Clyde niya pero may isa pang bumabagabag sa akin. Ano ang ibigsabihin ng panaginip ko na pinatay ko ang dad niya? at marami pa akong pinoproblema, 'yung consequences bilang assassin na kung may failure kami na mission ay may haharapin kami na punishment and worse, kailangan naming mag-quit at iwanan ang posisyon namin na hinding-hindi ko hahayaang mangyari. Buti nga at 'di pa iyon nakakalabas sa Assassin World.

Nagising ako sa reyalidad nang tawagin ako ng kaklase ko na lalaki na hindi ko naman kilala. Tumingin ako sa kaniya at mataimtim niya akong tinititigan kaya tinitigan ko rin siya ng blangko.

''Kouen de ore o mitashite,-go de, gogo 8-ji. (Meet me at the Park later, 8pm.)'' saad niya. Napasandal ako sa upuan ko.

"Naze? (Why?) " tanong ko. Ngumisi siya.


''Choudo kouen de iku (Just go in the park.)'' tugon niya at iniwas na ang tingin niya. Nanatili akong nakatingin sa kaniya ngunit hindi niya na ulit ako nilingon. Napatingin ako sa langit, magbabadya pa ata ang ulan.

"Class Dismissed." Saad ng Teacher namin pagkaring ng bell. Inayos ko na ang gamit ko at lumabas ng room at pumunta na sa parking lot. Nang matanaw ko sa hindi kalayuan ang dalawang pigura ng tao na pamilyar sa akin ay nagtago agad ako sa isang kotse. Binunot ko ang sound transceiver ko at marahang binato sa pwesto nila. Huminga ako ng malalim. Pinindot ko ang maliit na button sa kanang bahagi ng frame ng salamin ko at nakinig sa usapan nila. Ang laking tulong talaga ng mga imbensyon ni Gin.

''Kimi wa Conan, hontouni yoroshiidesu ka? ( Are you really sure, Conan?)'' halos mangunot ang aking noo dahil sa sobrang pagkakapormal ni Nathe ngunit inisantabi ko muna ito at mas lalo pang pinakinggan ang pinag-uusapan nila.

"Eh. (Yeah.)" tugon ni Cy-kun at batay sa tono ng boses niya, parang galit na galit siya.

''Kimiwa wa jibun no aidentiti o mitsuketa baai demo, sorera o korosubekide wa arimasen! yakusoku shimasu!'' (Even if you found out their identity, you shouldn't kill them! Promise me!) '' bulyaww ni Nathe kay Cy-kun.


''Ore wa karera o korosu hitsuyō ga arimasu! Watashi wa watashi no chitō no shi no tame ni fukushū o shinakereba naranai!  (I should kill them! I shall take revenge for the death of my tito!) " bulyaw pabalik ni Cy-kun kay Nathe.

Nabato ako sa pwesto ko.Ttungkol pala sa akin ang pinag-uusapan nila at halata sa boses ni Cy-kun na desperado siya na patayin ako at galit na galit siya sa akin, naluluha ako sa mga naririnig ko.

Daredevil GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon