ENTRY 1~

209 22 6
                                    

Entry 1~

Her POV

Excited kami ng schoolmate ko Last year na si Lean pumasok kaya napagdesisyunan namin na maghintayan sa gate since magkaklase nanaman ulit kami this coming fourth year.

Kaya sa sobrang pagkaexcited namin ng mga kaibigan ko samin maaga kaming pumasok medyo konti pa lang tao rito sa campus. Andito ako ngayon sa entrance ng gate since dito usapan namin ni lean magkitang dalawa.

magte-ten minutes na wala pa si gaga kaya kami nalelate nyan
maitext nga!

From: lean
Wer u na?

     Message sent...

{1 message received}

Dali dali Kong kinuha yung phone ko sa bulsa, ng maramdaman kong may nagtext.

From:dyosa
  Be wait mo ko!

Sabi sa text late na kami etong babae talaga na to maya-maya may dalawang babae na pumasok sya at kasama Mom niya lumapit kagad ako at bumati Kay tita

"goodmorning po tita"bati ko.

Nginitian ako at nagpaalam na si tita samin pumasok na kami sa loob kinabahan na excited ang nararamdaman ko.

"San ba tayo magroroom?"tanong nya nagkibit-balikat naman ako dahil di ko rin alam.

May nakita akong bakla na kaklase namin siya yung kasabayan ko magenroll agad ko syang nilapitan at nagtanong.

"Hi diba magkaklase tayo san ba room natin?" tanong ko.

"Hello tara"Yaya nya.

Umakyat kami at sinundan namin siya hanggang sa makarating kami ng 4th floor pagod na pagod kami kakaakyat, dumeretso kami sa dulo ng corridor at sa dulo na daw ang room namin. Pagpasok namin nagsasalita yung teacher sa harapan pinapasok na kami at pinaupo sa dulo. Nilibot ko ng tingin ang buong classroom at tinignan isa-isa ang mga kaklase ko medyo naninibago pa rin ako dahil new schoolmate mga new look.

Inilibot ko ulit yung mata ko ng may mahagip akong isang lalaki na tahimik na nakikinig naattract agad ako at nakyutan ako sakanya no hard feelings.

A/n:Sorry at napakashort lang nitong first Entry._.so far wala kong dinagdag kung ano talaga ang sinulat ko ito yun lang wala kong dinagdag btw Lean is on the multimedia--->

Short Story (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now