Entry 5~
Kanina ko pa napapansin bakit wala sila JB at Cheska? baka late nanaman yung mga gagang yun tsk.
Bahala nga sila. Naglalakad ako sa hallway ng nakaearphone ayoko makarinig ng mga babaeng tumutili na akala mo nirerape pfft nang biglang na may dumamba sa likuran ko.
"Aray"daing ko at tinignan ng
Masama sila Cheska at JB ang mga impaktita nakapeace sign."Ooops sorry Shana"nakapeace na sabi ni Cheska.
"Hehehe sorry bakla ikaw ksi kanina ka pa namin tinatawag"sabi rin ni JB.
Inirapan ko sila sabay talikod bahala kayo diyan!
"Hala nagalit si bakla"rinig Kong sabi ni JB.
"Baka wala sa mood"sabi naman ni cheska.
Nakasunod lang sila sakin sa likod ko. Habang naglalakad napataas ako ng kilay ng makita kong ginugulo nila yung mga upuan at si Shawn pa talaga ang nangunguna. Di ba nila alam na kami ng mga grupo ko ang maglilinis ng mga pinaggugulo nilang upuan.
"Hala parang dinaanan ng bagyo tong room"sabi ni bakla.
"Mga wala talaga kayo magawa eh no"sabi naman ni Cheska.
Ako naman tinignan siya na nakatingin din sakin. Kung nasa mood ako kanina pa ko naihi sa kilig pero hindii eii naiinis ako ewan ko ba at bakit wala ako sa mood. Simula pagkagising ko, ako na unang nagiwas at dumeretso ako sa upuan ko. Sabay lapag ng bag yung mga kagrupo ko patuloy sa pagaayos ng upuan at ako rin sinimulan silang tulungan.
Nakita ko sya na umupo sa upuan niya at di na nakisali sa pangugulo. Aaminin ko kenekeleg eke sa aksyon niya, pero di ko pinahalata at patuloy lang sa pagaayos ng upuan.
"Alis"sabi ko kay Ace isa sa mga kaibigan nya.
"Ayoko nga"sabi naman niya akala mo gwapo ang yabang.
Tinalikuran ko siya, baka may magawa pa kong di maganda! Kung ayaw niya bahala siya di ko siya pipilitin. "Wala si Ma'am tignan niyo late na sya ng twenty minutes"sabi ni Kayla.
"Shawn"tawag ni Kayla.
"Bakit"sagot nito.
Edi kayo na close
Nagearphone na lang ako kesa marinig sila.
{Song: Mahal na Mahal by:Sam conception}
"bakla bakla" yugyog sakin ni JB.
"Loka forever ka na, diyan"sabi niya pa.
"Huh?"sabi ko sabay lingon sa paligid wala na yung mga classmates namin nakatulog pala ako? Di ko man lang namalayan.
"Tara na" yaya ni Cheska.
At sabay sabay kami pumunta sa next sub. pagkarating namin sya unang nakita ko na nakikipagusap sa isa nyang kaibigan himala di ata siya nangtitrip ulit?
Ang boring dahil nandyan nga sir wala naman siyang pinagagawa.
Mabilis lang natapos yung ibang sub. namin at ngayon vacant namin tinatamad kaming bumaba kaya nagstay na lang kami dito sa tambayan.
nagsountrip na lang kami dahil ang boring hayyss.
"Hoy bakla baba lang kami nawiwiwi daw tong si bakla eii"sabi ni JB.
"Sasama ka ba?"tanong ni Cheska.
"Sige kayo na lang, I'm not in the mood"matamlay Kong sabi sabay buntong hininga.
"Okay"sagot ni Cheska at bumaba na sila.
Tahimik lang ako sa gilid at nakayuko pa di talaga maganda ang kalagayan ko, feeling ko pagtatayo ako matutumba ako ano bang nangyayari sakin? Parang nahihilo ako na ewan.
YOU ARE READING
Short Story (UNDER REVISION)
Teen FictionShana allysa Lee ang babaeng walang ginawa kundi ang magpakatanga este umasa. Xoxo❤ By:MaeOh0401 ©All Rights Reserved 2015