Entry 15~
"Ayan ang ganda mo na" sabi ng bakla sakin. Matapos niya kong ayusan. Unti-unti kong idinilat ang aking mga mata.
"Kalerkey ang kagandahan mo unique" nakangiting sabi pa niya.
Tumayo ako at ngumiti ng pagkatamis tamis sakanya.
"Mas okay sayo ang light make up, maganda ka naman" sabi niya.
Nagulat kami sa pagring ng cellphone ko.
"Mygosh! ikaw na talaga teh ang dyosaaa tonight" tuwang tuwa sabi ng bakla sa gilid ko.
Ako naman sinagot ang tawag galing Kay JB.
"Dai wer na u" pambubungad niya.
"Andito pa sa house Why?" Nakakunot-noo kong tanong.
"Myghad! andito na kami ni Cheska. Ikaw na lang ang hinihintay namin kaloka magiistart na rin" sabi niya sa kabilang linya.
"Okay papunta na rin naman ako bye" sabi ko sabay baba ng tawag.
Omyghad magsisix na nga.
"I love you na talaga tih, the best ka thankyou so much but I need to go na chika na lang tayo next time" sabi ko sabay kiss sa pisngi niya.
"Go gora na ibalandra mo ang yung kadyosahan painggitin mo ang mga witch" sabi niya.
Natawa ako at nailing na lang sakanya. Siya si Kei kaibigan ko rin na beki. At nagkakilala kami sa mall, nakakatawa dahil di naging maganda ang unang pagtatagpo namin. Dahil sa natapunan ko siya nun at nagsigawan kami sa loob ng restaurant walang gusto magpatalo nun haha! At matapos nun nagkita muli kami at nagulat ako na approachable na siya sakin at dahil malapit ako sa mga bakla. Agad naman napalagay ang loob ko sakanya at naging magbestfriend kami.
Dali dali ako bumaba nakita ko si Mama na excited ako makita.
"Wow ang ganda naman ng anak ko" nakangising sabi niya.
"Thankyou and I love you Ma kailangan ko na po umalis" sabi ko sabay kiss sa pisngi niya rin.
"Naks ganda naman ng ate ko tara na?" Sabi niya sabay lahad ng kamay niya.
Napangiti ako sa kagwapuhan ng kapatid ko.
"Syempre naman ako pa, nice suit lalo ka gumwapo baka mafall sayo si Cheska" nakangiti kong sabi.
"Talaga?" Bigla naman nagkislapan yung mata niya sa sinabi ko.
Escort ko siya ngayon. Dapat talaga wala kaso siya ang nagpumilit isasayaw niya raw ako at syempre si Cheska.
Sus I know na gusto niya lang makasayaw at makasama ang bestfriend ko. Nagpara na kami ng taxi ng may dumaan patungong school.
Oh shit malelate na kami.
"Relax ate mas maganda na nga late tayo, grand entrance ang dating natin wag ka nang umarte riyan" natatawang sabi niya.
Pagkarating na pagkarating namin school. Huminga ako ng malalim inilagay ni Ken ang kamay ko sa braso niya.
"Si ate kabado haha! O.A mo" sabi niya.
Inirapan ko sya.
At pumasok na kami nasa loob na nga ang lahat suot ang kanilang maskara.
Kami rin kay Ken black masquerade gold naman ang akin. Napapikit ako ng makita lahat ng tao sa loob nasa amin ang atensyon.
Shit..
Lumapit agad kami sa table nila Ches.
"Wow bakla its that you iba talaga ang may pinagmanahan" nakangising sabi ni bakla.
YOU ARE READING
Short Story (UNDER REVISION)
Teen FictionShana allysa Lee ang babaeng walang ginawa kundi ang magpakatanga este umasa. Xoxo❤ By:MaeOh0401 ©All Rights Reserved 2015