ENTRY 11~

59 19 5
                                    

Entry 11~

Ang boring ng araw na to! Nakapanglumbaba lang ako sa harapan. Habang nagdidiscuss si Ma'am about sa Solving Formula. Di ko maiwasan antukin sa boring niyang discussion.

Pesteng Math na yan bakit pa kasi hinahanap si X? X na nga diba! (Haha LT ako rito e di ko napansin na ex pala talaga naitype ko muset!don't worry inedit ko na lol)

Nyenyenye bla bla bla Ewan!balakajan!

"Huy makinig ka nga"saway na bulong ni Cheska.

"Dumudugo ulo ko sa topic ni Ma'am"walang ganang sabi ko.

"Ok class listen, I have an announcement"nakangiting sabi ni Ma'am.

"Ok, this coming February 14 your grand ball kaya be ready required ang partner"nakangiting sabi ni Ma'am.

Dun nya napukaw ang aking atensyon, nawala sa isip ko.

"Eh? Ma'am pano naman ang mga walang partner? Pwede?"tanong ni Brenna.

"Hmm its okay kahit wala kang partner"nakangiting sagot ni Ma'am.

"May gown kana?"tanong ni Cheska.

Umiling ako bilang sagot.

Di ko alam kung a-attend ako!

Buong magdamag akong nakatitig sa mukha ni Shawn na tumatawa kasama mga barkada niya. Kailan mo kaya ako mapapansin?

Napatingin ako kay Josh na tumatawa habang nagsasalita.

Nang magbreaktime na, agad akong naunang lumabas. Wala akong pake kung nakatingin man sila sakin. Agad na pumasok sa utak ko ang idea perfect may isang buwan pa ko.

Agad akong nagtungo ng canteen at umorder ng blue berry cheesecake and waffle frappe.

Umupo ako malapit sa glass window kung kita dito ang field kung saan naglalaro ng soccer ang kumag kong kapatid.

Magaling siya magsoccer, kesa sa basketball ako naman mahilig sa lahat ng sports like swimming volleyball basketball tennis.

Bata pa lang kasi ako hilig ko na talaga sumali sa mga ganyan.

"Hoy bakla anong eksena mo kanina intrimitida lang sus FYI kaya ka gumawa ng eksena para mapansin ka ni fafa Josh ikaw ah..ayiiiee"sabi ni JB.

"Nagtatampo na ko bes ha malihim ka masyado samin"sabi naman ni Cheska.

"What?"naguguluhan na sabi ko.

"Loka ka may gusto ka pala kay fafa Josh yiiee"tukso ni JB.

"Wala kong gusto sakanya ok kung may gusto man ako kay Shawn" nabiglang sabi ko.

Natulala sila.

Ako naman shocked!

"B-bes"sabi ni Cheska.

"A-akala namin si Josh"nauutal na sabi ni bakla.

"N-no"pumipiyok na sabi ko.

Napayuko ako dahil gulong-gulo na ko.

"I'm sorry bes/bakla"Sabay nilang sabi sabay yakap sakin.

"Kailan pa bes?"tanong ni Cheska.

"Simula first day of school"sagot ko.

"Ang nakakatawa I-i d-don't b-believe love at first sight" natawa ako ng bahagya.

"Bakla" sabi ni bakla.

"Alam mo namang fuckboy sya diba?"nagaalalang sabi ni Cheska.

"So troo"sabi ni bakla.

"I know, kaso damn puso ko ang nagdidikta kung kanino siya titibok"nakayuko parin na sabi ko.

"A-ano na ang plano mo?"tanong ni JB.

"Like your suggested aamin ako"matapang kong sagot.

Baka kasi may pag-asa pa diba?

"Kaya mo ba?"nagaalalang sabi ni Cheska

"Gaya ng sabi mo JB baka may konting pag-asa bago mahuli ang lahat"malungkot na sabi ko.

"Kailan naman yun?"tanong ni bakla.

"Aamin ako sa araw ng grand ball"sagot ko.

"Sure ka na ba bes?"sabi ni Ches.

Nagangat ako ng tingin at tumango. Nahagip ng mata ko si Josh na nasa kabilang table paharap sakin.

Siya lang magisa?

"Aww kawawa naman ni fafa Josh"sabi ni JB sabay nguso kay Josh.

Fuck! ano gagawin ko bahala sya sa buhay niya, do what he wants.

"Alam niyo na ha, sa next Sunday bili tayong gown natin myghad I'm so excited"sabi ni bakla.

"Anong natin? FYI po tuxedo sayo hindi gown"sabi ni Cheska na ikinatawa ko.

"Gaga ka talaga no. minsan na nga lang ako maggaganun ayaw mo pa"sabi ni bakla.

"No gay with gown allowed dun oyy"sabi ni Cheska.

At ayan nagsimula na sila sa pagbabangayan. Napailing na lang ako sakanila na nagbabangayan na. Sabihin nyo sakin lord paano ako nagkaroon ng kaibigan na dalawang asungot at maiingay?

Tahimik naman ako?

Matapos ang vacant nagtungo agad kami sa next sub. Inaantok ako yawn!

Gusto ko nang umuwi ugh! at matulog buong magdamag.

A/n: hi please keep support till the end and enjoy reading and keep Vote sobrang napapasaya niyo ko sa simpleng pagvote niyo lang o pagread nitong story. Kaya sana di kayo magsawa supportahan ito hanggang huli thankyouuu and aylabyuuu mga babies ko:)

Short Story (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now