ENTRY 13~

59 18 6
                                    

Entry 13~

"Myghaaad bakla ang ganda mo
diyan"tuwang-tuwang sabi ni JB.

"Oo nga bes bagay sayo ang color niya" sabi naman ni Cheska.

Maroon?

"E di ko naman kasi favorite color tong maroon royal blue is my fav." Nakapout kong sabi.

"Gaga ang ganda nga oh, atsaka baka sayo wag ka nang maginarte" sabi ni bakla sabay rolled eyes.

"Osya, osya para matahimik kayo Oo na po eto na oh bibilhin na" pagsuko ko.

"Ang arte mo anong oras na kaya duh" pagtataray ni bakla.

"Ayt nagbago na isip ko di na lang pala ako sasama" sabi ko ng nakasimangot.

"Eto naman si bakla di mabiro"bawi agad ni bakla.

Natawa ako at iiling-iling!

"Tara na bilhin na natin to para makapag gora pa tayo kay tatagal pumili"nakapout niyang sabi.

"Haha bitter much kasi sayo tuxedo hahaha bleh" nang-aasar na sabi ni Cheska.

"Isa pang dila bakla puputulin ko yang dila mo ng di ka na makapagsalita" Biro ni bakla.

Kay Cheska is fitted lightblue gown na pa tube. Sakin naman is maroon na gown and backless sa likod.

Kay bakla! mwuahaha tuxedo di kasi sya papapasukin pag naggown siya. Nang matapos kami nagugutom na raw sila kaya dumeretso kami sa food court.

"Ano gusto niyo?" Tanong ko.

"Wow bigtime libre mo?" Tanong ni bakla.

"Oo ayaw mo?" Tanong ko rin.

"Itsusera ka may sinabi ba kong ayaw ko!" Sabi niya.

"Shut up nagugutom na ko" nakasimangot na sabi ni Cheska.

Napahagalpak lalo kami sa tawa ni bakla nang marinig namin ang pagreklamo ng sikmura ni Cheska.

"Meal" suggest ni bakla.

"Sayo?" Baling na tanong ko kay Cheska.

"Same" nakapout niyang sabi.

Pagbalik ko kita namin ni bakla sa mata ni Cheska ang pagkatakam.

"Hahahaha PG lang ang peg" natatawang sabi ni bakla.

"Che salaksak ko sayo tong tinidor e" sabi ni Cheska sabay irap.

At nagsimula na nga kami kumain.

"Nagpaalam ba kayo kila Tita na samin kayo matutulog?" Tanong ko habang kumakain.

"Sa Tita mo, magpapaalam pa kami kung pwede matulog?" Sabi ni bakla.

Sinamaan ko sya ng tingin!

"Ouch" maarteng sabi ni JB ng batukan siya ni Cheska.

"Tangeks mo talaga syempre matik na common sense diba. Asan ba ang utak mo ah ano pumutok na ba kaya wala nang laman!"mataray na sabi ni Cheska.

Natawa naman ako sa sinabi niya.

"Bakla yung Tita na tinutukoy niya is yung mga Mommy natin duh"sabi pa niya.

"Sabi ko nga Mama natin yung Tita na tinutukoy niya" nakangusong sabi ni bakla.

"Ogag hahaha"

"SJosh yun diba?"nakakunot-noo tanong ni bakla.

"Ha?"

"Gaga sa likod mo, ano tanga rin?" Sabi niya.

Edi ako tumingin sa likod at nakita ko siya may kasamang babae.

Short Story (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now