A/n:hello po hehehe si Shawn yung nasa multimedia, keep vote and comments guys I need your opinion kaya Don't be shy to comment.
Entry 6~
Ilang araw na ang lumipas. Paulit -ulit lang ang nangyayari gigising ng umaga maliligo kakain papasok ng school.
Nakakasawa na, ano kayang magandang gawin?
Bored na ko dito sa bahay di ako pumasok kasi tinamaan ako ng katamaran. Atsaka ayoko muna makita si Shawn naalala nyo ba yung sinulat ko sa diary na iiwasan ko na siya for now on!
Alam nyo ba Kung anong nangyari nabusog ako ksi lahat ng sinabi ko kinain ko. Naiinis ako sa sarili ko kahit ano gawin ko gusto ko parin siya, di ko siya magawang di tignan siya whole period sub.
"Bakla seryoso ka na ok kana talaga?"tanong ni Bakla.
"H-huh O-oo"sagot ko na di tumitingin kay bakla.
Pano naman kasi, nasa likod nya si Shawn pag tumingin ako sakanya edi mahahagip ng mata ko si Shawn.
Diba nga iiwasan ko na sya!
Baka kasi pagtumingin ako makalimutan ko na iiwasan ko siyang tignan ni di na nga ako nakapagpasalamat e sa pagbuhat niya sakin eh. Di ko kasi kaya na kausapin sya ng harap harapan baka magkandautal-utal ako nakakahiya.
"Nagiging weird ka na Bakla ah" sabi ni JB.
"Wag ka magulo"sabi ko na kunwari nakikinig.
"Punyeta ah! ang babastos ng mga Tao ngayon kanina pa kayo ni Cheska iniisnob ang beauty ko"maarte niyang sabi.
"Aish bakit ba?ano ba yun!"irita Kong tanong na nakatingin parin sa harapan.
"Bakit kasi ayaw mo ko tignan bwesit ka eh! Wala namang na teacher sa harapan umalis na ano tinitignan mo dyan"sabi niya rin.
Oo nga naman...
"Ayoko baka masira pa mood ko pagtinignan kita"Biro ko.
"Letche"sabi niya.
Natawa naman ako.
Si Cheska ayun sa harapan nakikipagtsismisan sa iba haha warla ata sila ni bakla di kasi siya pinapansin ni Cheska haha.
"Hoy humarap ka sabe dito"sabi niya sabay harap ng mukha ko sakanya.
Ang kuliiit kainiss, pinikit ko yung mata ko baka kasi makita ko si Shawn mahirap na..
"Hahaha bakla ang kyot kyot mo haha"sabi niya.
"J-jb i-isa"Hirap kong sabi dahil inipit nya yung mukha ko.
I heard Chuckled at the back.
Ohmyghaaad, napadilat ako at nakita ko siyang titig na titig sakin ng nakangisi.
Feeling ko lahat ng dugo nagakyatan sakin mukha.
Napapikit ako ng mariin he's crazy myghaaad.
"Hala bakla namumutla ka, huy ayos ka lang??"nag-aalalang sabi niya.
Napalunok ako, sabay iwas ng tingin hinawi ko yung kamay ni bakla kainis naman.
"Tsk! I'm fine"mariin Kong sinabi sabay irap kay bakla naiinis ako.
"Sorii na bakla"suyo niya di ko sya pinapansin bahala siya.
Nahagip ng mata ko si Cheska na pabalik sa upuan niya. Umismid siya kay bakla sabay diretso sa tabi ko.
YOU ARE READING
Short Story (UNDER REVISION)
Novela JuvenilShana allysa Lee ang babaeng walang ginawa kundi ang magpakatanga este umasa. Xoxo❤ By:MaeOh0401 ©All Rights Reserved 2015