Sofia's
"Oi Sofia! Maligo ka na tapos na kami dito tapos ikaw nakahiga pa rin dyan? Gaga 2 pm na!" Napabalikwas naman ako sa sigaw ni Jane. Holy shet! Nakatulog ako!
"Aish! Bat ngayon nyo lang ako ginising?" Inis kong tanong. Nandito kaming lahat sa bahay nina Quinn. Taray nga eh adik sa pink ang gaga. All pink ang room! As in lahat! Tingin ko nga pati underwear nya lahat pink.
"Anong hindi? Kanina ka pa namin ginigising. Sadyang tulog mantika ka!" Bat ba nila ako sinisigawan? Lechugas.
Di ko na sila pinansin at pumasok na ako sa cr ni Quinn.
"Taenang pink" tinalo black and white kong room.
Bes pati shower ikennat >_<
Di ko na lang pinansin lahat ng pink doon sa cr nya at tinapos ko na lang ang pagliligo. Tokwa pati sabon tsaka shampoo pink.
"Tagal mo maligo!" Bungad sakin ni Quinn na ngayon ay inaayusan na. May kanya-kanya kaming taga-ayos bwi. Astig noh?
Rk kasi eh.
"Miss Sofia, aayusan na po kita" napatingin naman ako dun sa babaeng nagsalita. Lumapit sya sakin at pinaupo nya ako sa upuan.
Di na lang ako nagingay kahit na ang iingay nila Tory sa tabi ko. Hays prom na namin mamaya. Sana walang mangyareng masama. Kinakabahan ako eh.
"Wow! You look gorgeous on that black gown"
Pangpupuri sakin ng mom ni Quinn ng matapos kaming ayusan.
"Thank you po" sabi ko at ngumiti.
Black ang gown na sinuot ko. Tapos merong silver beads na design. Maganda talaga yung gown kaya ito yung pinili ko.
"Ang gaganda nyo" sabi ko kina Tory.
"Hahahaha. I know!" Sabi naman ni Daphne. Gaga talaga hahaha.
Si Tory royal blue ang color ng gown nya. Mahahalata agad yung curved ng body nya sa gown na toh tsaka di naman ball gown, pabagsak lang naman yung gown pero di naman fitted. Color peach naman ang color ng gown ni Daphne tapos may ribbon sa may bandang waist nya sa likod. Bagay nga sakanya eh. Tapos expose ang maputi nyang likod.
"Gosh! Quinn! Adik ka na talaga dyan ano?" Sabi ni Jane kay Quinn. Si Quinn naman nagpacute lang.
Anyways. As expected pink ang gown ni Quinn pero yung light lang na pink. Actually nag suit naman sakanya kase bagay na bagay sa personality nya yung color nung gown. Si jane naman maroon ang color ng gown nya. If you look at her you're like in the fires of hell seeing a goddesses. Maganda naman talaga si Jane eh. Kaso di pala ayos, ngayon lang hahaha.
And Angel is wearing a white gown. More like a wedding gown. Char. Di naman pero fit yung gown na yun sakanya hindi rin ball gown. Ang design ng gown nya is fitted hanggang sa legs nya and maluwag na sa susunod hanggang paa nya. Basta ganun. Bagay na bagay sakanya.
"Hmm? Aalis na ba tayo?" Tanong naman ni Jasmine. Damn she' s so beatiful in that yellow gown. Parang gown lang ni Belle. Ang cute nya!
"Oeemjii!! Asan si beast? Hikhikhik" tawang tawang tanong ni Quinn kay Jasmine.
Muntanga toh.
"Gaga hahaha. Malapit ng mag 5:30 kung alam nyo lang. 6:30 dapat nasa venue na tayo" napapitik naman kami at nagsiunahang lumabas sa room ni Quinn. Buti na lang at wala saming nadapa sa hagdan kundi. Ay nako.
"Bye mom! Bye dad!" Pagpapaalam ni Quinn sa parents nya. Nagpaalam na din kami at hinatid na kami ng service ni Quinn sa venue. Well, sa hotel ang prom namin. Balita ko five star hotel yun. Dapat lang noh mahal kaya binayad namin. Haha.
YOU ARE READING
Boy In Love (COMPLETED)
RandomKelan nya ba ako mapapansin? Teka nga. Ang tanong. Mapapansin nya pa ba ako? Tokwa! Basta sakin sya! Akin sya! Sofia Bertis I swear to God you'll be mine-- North Harper -BOY IN LOVE- BTS (KIM TAEHYUNG) ^^- Kwento ni North Harper and Angel Bertis War...