Abbie's POV
O______O!!!
"Sweeeeeeetie! Hop in!" Titaaa??!!
"B-bespren? D-diba?"
"Oh? Is that your friend? Tara hatid nadin natin niya." Hinila ko na si mae sa kotse habang nanglalaki yung mata niya.
Nung sumakay kami.. Lumagay kami sa likod. At nakita ko..
O_____O!! S-sino? J-je? J-Jeremiah??! Si je!! Kuya ni papap!! Bakit ang gwapooo? Shoeskong lahi to! Mukang di niya ko napansin kasi nasa harapan siya at busy sa.. HA!! Akala niya siya lang naka iphone? Wahahaha! Yabungs! 😂😂😂
"Uhm saan ba nakatira yang kaibigan mo?" Tanong ni tita. Sinabi ko naman yung adress ni mae.
Bigla naman may humila sa buhok ko sa likod.
"Aray!" Tiningnan ko kung sino yung humila ng buhok ko sa likod..
"Oh si zeb talagaaa. That's ate abbie." Sabi ni tita. Zeb? Sino si zeb?
"U-uhm sino yan tita?" Tanong ko.
"Tita? Pano mo naging tita si mom?" Napatingin ako sa gawi ni je.. Jeremiah Arseo, Patrick Andrei's Older brother.. My ex crush. 😂👊
"Ano ka ba je? Siya yung sinasabi ko sayo na daughter ng bago nating maid, Isn't she gorgeous?" Nakatitig lang si je sa akin.. Isama mo narin si zeb na ang sama ng tingin sakin.
Pasalamat tong zeb na to dahil kamuka siya ni papap. Hahahaha. Yun nga lang may mga laman laman pa si zeb, unlike kay papap. WAHAHAHA.
"Okay lang." Sabi ni je at nagsalpak ng earphone sa tenga. Bakit ang hot niya?
Naihatid namin ng mapayapa si bespren. At nagtataka ako kung bakit ala dito si papap. 😔
Itatanong ko na sana kay tita kaso di pa nga pala niya alam na nagkita na kami ni papap. Muntik na tayo dun mga bes. Hahaha.
"Tita diba sabi mo 3 anak mo? Asan yung isa?" Wahahaha. Para paraan mga bes.
"Aahh si patrick? Sa school kasi nila may mga dorms sila dun para dun sila mag luluto/kakain ng lunch nila at kung break time nila pwede sila magpahinga dun, Bago umuwi, dun din sila nagpapalit ng damit sa dorm nila. Mamaya na daw siya uuwi madami daw kasing assignments dun kasi siya gumagawa ng mga assignments. May kotse naman siya." Paliwanag ni tita.
Aahh kaya pala hindi naka uniform tong si je at zeb.. Naka uwi kami ng maluwalhati. Hahaha.
Paakyat na sana ko..
"Sweetie kapag naka bihis ka na bumaba ka dito huh? I'll show you something." Sabi ni tita. Nagbihis naman ako at bumaba.
Nakaamoy ako ng chocolate. 😭 Nakakagutom.
"Oh sweetie come here, Sabayan mo ko mag bake." Sabi ni tita.
"Talaga tita? Tuturuan niyo po ko mag bake?" Tanong ko.
"Why not? Hahaha. Tara." Tinuruan ako ni tita mag bake. Nakwento din niya sakin na chef siya..
Napaisip tuloy ako..
Kung chef si tita... Bakit ang payat ni papap? 😂😂
"Alam mo zeb and papap really like brownies." Sabi ni tita habang hinihintay namin na ma bake yung mga brownies.