PATRICK'S POV"DAMMIT!" sigaw ko sabay hampas sa table ng daddy ko. STEPFATHER to be exact.
"Can you please calm down patrick andrei!"
"CALM DOWN??! Knowing that nikki is my fiancée do you think i can F*CKIN' CALM DOWN??!"
"Patrick. Para sa'yo din yan she'll be a good wife."
"Really?! Trust me dad, you have no idea kung sino siya." Sabi ko kay daddy. Bwisit. Ikakasal na pala ko ng hindi ko alam.
"She'll be a good treasurer. She's a millionaire. She can handle all of her money by herself." Kalmadong sabi ni daddy. Mas lalong nakakainis.
"Pakealam ko?! I'm a billionaire. I'll handle that by myself instead of marrying her. Tyaka dad, lagi nalang bang pera?! Aren't we rich enough for you? Isa pa, I'm sixteen for gasul's sake."
"You'll marry her because she's perfect for you."
Hinampas ko ng malakas table niya.
"BAKIT?! Dahil maganda?! Sexy?! Mayaman?! EH KUNG HINDI KO NAMAN MAHAL??!" Hampas ko uli.
"Okay Patrick! I'm done!" Sabi ni dad. Inalis niya yung salamin niya at binaba.
"Hindi ka magkakaganyan kung may minamahal ka na. Answer me, Patrick Andrei Arseo.. Who's this lucky girl?"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Biglang bumukas ng napakalakas yung pinto kaya napatayo si daddy.
"HOOOYYY!! ANO GINAGAWA MO?! NAKAKA TATLONG KALABOG NA DITO AH??! ANO GINAWA MO KAY PAPAP?! HA?!! SUMAGOT KAAA--
"HOY!! Daddy ko yan!" Sabi ko habang nakatakip kamay ko sa bibig niya.
"Ay. Hehe. Annyeong!"
-______-
"Who's that? Ayan ba yung mahal mo?" Tanong ni daddy. Yung tingin ni daddy.. yung tingin na binabasa niya ko.
"No! She's our maid's daughter."
"Really?" lumapit siya kay gasul.
"What's your name? Young lady."
"Abbigail Tamayo po."
"Hi abbie. I'm Jacob Smith. Patrick's dad." sabi ni dad habang umiikot kay gasul.
"Stepdad." Sabi ko.
"Tapos na ang oras ng training ah? Patrick, bakit di mo samahan si abbie sa dorm niya para makapagpalit na siya. Sabay sabay na tayong umuwi." Sabi ni dad sakin. Ayoko ng tingin niya sakin.
"What? Kaya na niya mag isa umuwi!" Natingin sakin si gasul.
"Huh? Di mo ko sasabay?" Tanong ni gasul sakin.